👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Review Chi Tiết Sách Cambridge IELTS 14 General Training (Download PDF Miễn Phí)

Cùng với xu thế toàn cầu hóa, tiếng Anh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Như một phần của xu hướng trên, kỳ thi IELTS, cả dạng thức Academic và General Training, đều trở nên rất thịnh hành trong những năm gần đây. Nhu cầu ôn thi và luyện thì do đó cũng ngày càng tăng cao ở gần như mọi khu vực trên thế giới. Để đáp ứng đòi hỏi này, những bộ sách luyện thi IELTS liên tục được xuất bản, với tần suất có thể nói là cao chưa từng có. Tuy nhiên, với nguồn sách cung ứng dồi dào là thế, một câu hỏi rất lớn xuất hiện trong mỗi người học IELTS, vẫn tồn tại, đặc biệt là với các sĩ tử đang bước vào chặng đua nước rút của chặng đường ôn luyện: Bộ sách nào đủ tin tưởng để giúp mình bứt tốc trong thời điểm cấp bách này? Để giúp bạn trả lời câu hỏi trên, trong bài viết dưới đây, DOL xin giới thiệu đến bạn đọc một đầu sách nổi tiếng – Cambridge IELTS General Training 14, một đứa em của bộ sách luyện đề nổi tiếng Cambridge IELTS General Training đến từ nhà xuất bản Đại học Cambridge.

Cambridge IELTS General Training 14

1. Thông tin sách

Language

English 

Series Title

Cambridge IELTS General Training 

Publisher

Cambridge University Press

Book Format

N/A

Original Languages

English 

Number of Pages

145

Author

N/A

Title

Cambridge IELTS General Training 14

ISBN-13

9781108681360

Publication Date

2019

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

1108681360

2. Nội dung sách

Về tổng quan, Cambridge IELTS General Training 14 được chia thành 3 phần chính:

  • Phần thứ nhất giới thiệu khái quát về cấu trúc và nội dung một đề thi IELTS General Training hoàn chỉnh, gồm 4 kỹ năng Listening, Reading, Writing và Speaking.

  • Phần thứ hai là bốn đề thi mẫu IELTS dạng thức General Training (4 full IELTS Tests) phục vụ cho mục đích thi thử của người học.

  • Phần cuối bao gồm audioscripts (bản ghi của các bài kiểm tra phần Listening), các bài viết mẫu (sample writing) tương ứng với mỗi đề thi Writing và đáp án bài thi.

3. Đánh giá cuốn sách

check Điểm mạnh

Cambridge IELTS General Training 14 được kết cấu thành 4 đề thi mẫu gồm đủ 4 kỹ năng trong bài thi IELTS General Training. Thêm vào đó, có thể tự tin rằng độ khó của những đề thi thử này không chênh lệch lớn so với đề thi thật, do chúng được thiết kế bởi những nhà ngôn ngữ nổi và chuyên gia IELTS về luyện thi, ra đề và chấm thi nổi tiếng không chỉ của Đại học Cambridge mà còn ở trên toàn thế giới. Vì thế, đề thi mang tính “authentic” (chân thực) và bám sát cao.

Không chỉ có độ khó tương đương, các đề thi thử trong Cambridge IELTS General Training 14 còn sở hữu nội dung chủ đề bám sát với đề thi thật, là những chủ đề thường gặp trong bài thi IELTS General Training từ năm 2017 trở về sau, chẳng hạn Business (kinh doanh), Travel (du lịch), và Family (gia đình),…

Các file audio phục vụ cho mục đích thi Nghe cũng đều có chất lượng rất tốt, âm thanh rõ ràng, kết hợp nhiều âm điệu vùng miền như Anh Anh, Anh Mỹ, Anh Úc, Anh Ấn, New Zealand,… giúp người học làm quen với những giọng đọc có thể được kiểm tra trong bài thi Nghe IELTS General Training.

Phần áp cuối của sách có một số bài viết mẫu (sample answer) tương ứng với đề thi Writing trong các đề luyện ở phần trên. Mỗi bài viết mẫu đều được chấm điểm và có kèm theo nhận xét từ giám khảo IELTS về những mặt tốt, những điểm chưa đạt và tại sao nó lại tương xứng với con điểm nhận được. Trên cơ sở này, người học rút ra mình cần gì và bài Viết của mình sẽ được đánh giá ra sao, phải đáp ứng được những yêu cầu nào để đạt được kết quả mong muốn trên thực tế.

cross Điểm yếu

Cambridge IELTS General Training 14 là tiếp nối của bộ sách Cambridge IELTS General Training được thiết kế chuyên biệt cho việc luyện đề. Trong sách, ngoài một số trang đầu giới thiệu về format đề thi, thì không còn phần nào dành cho việc chỉ dạy, giải thích kiến thức, kỹ thuật làm bài hay hướng dẫn tự học. Do vậy, đây chắc chắn không phải lựa chọn hàng đầu với những bạn đang làm quen với IELTS General Training, cũng như mới bắt đầu quá trình ôn luyện và chưa tới giai đoạn nước rút.

4. Lưu ý từ DOL khi tự học IELTS với sách

Cambridge IELTS General Training 14 cung cấp những bộ đề thi bám sát đề thi thử đến mức tối đa cả về mặt nội dung, kết cấu và chủ đề. Do đó, các bạn nên tận dụng trải nghiệm thi thử với những đề thi này, bởi nếu thực hiện đúng quy trình, kết quả có được sẽ phản ánh tương đối chính xác năng lực của bạn ở hiện tại và cho bạn biết mình cần làm gì tiếp theo.Trước quá trình làm bài thi thử, các bạn cần đảm bảo sự chuẩn bị phải kỹ lưỡng về không gian, thời gian thi, dụng cụ cần thiết (bút chì, gôm) và một tâm lý vững vàng. Lưu ý đặt đồng hồ thời gian và làm bài trong thời lượng cho phép để có trải nghiệm thực, vì sự hạn chế về thời gian là một áp lực rất lớn có thể làm thay đổi đáng kể kết quả thi của bản thân.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background