👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Review Chi Tiết Sách Cambridge Practice Test for IELTS 10 (Download PDF Miễn Phí)

IELTS đã không còn gì xa lạ với hầu hết chúng ta, dù là các bạn có mục tiêu thi nó hay không. Nhu cầu học IELTS, vì nhiều lý do, mà ngày càng tăng chóng mặt với lượng người thi lên đến hàng triệu mỗi năm. Với đòi hỏi này, các nhà soạn sách đã cho ra đời dòng sách luyện thi IELTS (IELTS preparation books). Một trong những bộ sách nổi tiếng nhất và chiếm được niềm tin của đông đảo bạn đọc nhất là Cambridge Practice Test for IELTS – hay còn gọi tắt là Cambridge IELTS, của nhà xuất bản Đại học Cambridge. Trong bài viết dưới đây, DOL sẽ giới thiệu đến bạn đọc một thành viên của series này: Cambridge Practice Test for IELTS 10.

Cambridge Practice Test for IELTS 10

1. Thông tin sách

Language

English

Series Title

Cambridge Practice Test for IELTS

Publisher

Cambridge University Press

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

176

Author

N/A

Title

Cambridge Practice Test for IELTS 10

ISBN-13

9781107464407

Publication Date

2015

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

1107464404

2. Nội dung sách 

Cambridge Practice Test for IELTS 10 có thể được chia thành 4 phần chính:

  • Phần thứ nhất cung cấp 4 đề thi thử IELTS Academic và 2 đề ở dạng General Training. Với phần Listening trong mỗi bài thi, có audio file (tệp âm thanh) đi kèm.

  • Phần thứ hai là bản ghi của các bài Nghe ở phần đề thi thử (audioscripts).

  • Phần thứ ba gồm đáp án bài tập của các phần đề thi Listening & Reading (answer key). Trong phần này, bài viết mẫu (sample answers) cho các câu hỏi thuộc đề thi Viết cũng sẽ được cung cấp đối với cả task 1 và task 2.

  • Phần cuối là answer sheet – mẫu phiếu trả lời của các kỹ năng trong bài thi IELTS.

Mỗi bài practice test được thiết kế theo trình tự giống trong một đề thi IELTS Academic: đi từ Listening sang Reading, Writing và cuối cùng là Speaking. Trong đó:

  • Đề thi thử Listening gồm 4 phần (4 sections) với tổng cộng 40 câu hỏi.

  • Đề thi thử Reading gồm 3 bài đọc (3 passages) với 40 câu hỏi tổng cộng. Dạng bài mỗi passage là khác nhau với IELTS Academic & General Training.

  • Đề thi thử Writing bao gồm task 1 và task 2. Dạng bài mỗi task là khác nhau với IELTS Academic & General Training.

  • Đề thi thử Speaking gồm 3 phần với nội dung câu hỏi bám sát đề thi thật.

3. Đánh giá cuốn sách

check Điểm mạnh

Cambridge Practice Test for IELTS 10 bao gồm 4 đề thi thử IELTS ở dạng thức Academic và 2 đề thuộc dạng thức General Training, vì thế nó phù hợp với cả hai đối tượng người học: những bạn có nguyện vọng thi IELTS Academic và IELTS General Training.

Các đề thi thử trong sách bám sát đến mức tối đa đề thi IELTS thật, dù là Academic hay General Training, cả về nội dung và hình thức thi, gồm đầy đủ 4 kỹ năng (Listening, Reading, Writing & Speaking). Mỗi kỹ năng đều được thiết kế các dạng bài tập mang tính cập nhật cao, phù hợp với đề thi IELTS những năm gần đây.

Cuối sách có đính kèm phiếu trả lời mẫu (answer sheets) của 4 kỹ năng, cho phép người học in ra và làm bài trực tiếp vào đấy như trải nghiệm trong kỳ thi thật. Điều này giúp khắc phục một trong những vấn đề lớn ảnh hưởng đến kết quả thi IELTS, bởi trên thực tế, đã ghi nhận nhiều trường hợp đáng tiếc làm bài đúng nhưng điền thông tin lên phiếu trả lời sai, nên bài thi không đạt được band điểm mong muốn.

cross Điểm yếu

Cambridge Practice Test for IELTS 10 không phù hợp với những bạn mới bắt đầu học IELTS hoặc đang làm quen với từng dạng bài cụ thể trong đề thi các kỹ năng. Điều này là vì không có một phần nào trong Cambridge IELTS 10 được biên soạn để giải thích chi tiết những điểm ngữ pháp, từ vựng và kỹ thuật làm bài. Toàn bộ cuốn sách tập trung vào việc thiết kế những bộ đề thi tổng hợp để phục vụ cho mục đích thi thử, đáp ứng nhu cầu luyện đề cấp tốc của những bạn đang tiến vào chặng nước rút của hành trình.

4. Lưu ý từ DOL khi tự học IELTS với sách

Không giống những người em của mình – loạt sách Cambridge IELTS từ 11 – 16 chỉ tập trung vào dạng đề Academic, Cambridge Practice Test for IELTS 10 chú trọng cung cấp đề thi thử cho cả hai dạng thức: IELTS Academic và IELTS General Training. Điều này cho phép nó tiếp cận được với nhiều người học hơn, nhưng các bạn cũng cần cẩn thận xác định chính xác những đề thuộc dạng thức mình cần ôn luyện để tránh sự nhầm lẫn không đáng, tốn thời gian và công sức.Bên cạnh đó, Cambridge Practice Test for IELTS 10 thuộc một trong những tài liệu luyện thi IELTS chính thức của Đại học Cambridge, do đó các bạn cần tận dụng cơ hội thi thử. Tuy nhiên, thi thử không chỉ dừng lại ở động tác in bài ra và ngồi vào bàn làm bài mà không sử dụng từ điển hay bất kỳ sự trợ giúp nào khác. Để thi thử tốt, cần chuẩn bị nhiều thứ hơn: một không gian yên tĩnh, đồng hồ bấm giờ cài đặt sẵn, dụng cụ làm bài và quan trọng trên cả là kỹ năng và tinh thần trước giờ thi. Nếu các bạn đáp ứng được tất cả điều kiện trên, kết quả thi thử sẽ phản ánh một cách tương đối chính xác năng lực của bản thân ở thời điểm hiện tại. Sau khi hoàn thành, các bạn có thể tra cứu từ điển một số từ khóa hay và khó trong đề thi để tranh thủ tích lũy từ vựng.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background