👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Review Chi Tiết Sách Cambridge Practice Test for IELTS 9 (Download PDF Miễn Phí)

Trên thị trường hiện nay, có hàng trăm ngàn đầu sách luyện thi IELTS ra đời nhằm phục vụ cho mục đích chuẩn bị cho kỳ thi của đông đảo người học. Chắc hẳn các bạn cũng biết, IELTS là kỳ thi đánh giá năng lực, được chia thành 2 dạng thức: IELTS Academic và General Training. Người học có thể đăng ký thi 1 trong 2 hình thức tùy theo mục đích sử dụng chứng chỉ của bạn là gì. Trên thực tế thị trường, sách thường tập trung vào ôn luyện cho 1 dạng thức thi, hoặc Academic, hoặc General Training, còn những tài liệu bao gồm cả 2 phần rất hiếm khi xuất hiện. Vậy nên, trong bài viết dưới đây, DOL xin giới thiệu đến bạn đọc một đầu sách phù hợp với cả 2 dạng thức: Cambridge Practice Test for IELTS 9. Đây là thành viên thứ 9 thuộc series luyện đề đình đám Cambridge IELTS của Nhà xuất bản Đại học Cambridge.

Cambridge Practice Test for IELTS 9

1. Thông tin sách

Language

English

Series Title

Cambridge Practice Test for IELTS

Publisher

Cambridge University Press

Book Format

Soft cover

Original Languages

English

Number of Pages

165

Author

N/A

Title

Cambridge Practice Test for IELTS 9

ISBN-13

7365258844039

Publication Date

2013

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

2. Nội dung sách

Cambridge Practice Test for IELTS 9 có thể được chia thành 4 phần chính:

  • Phần thứ nhất cung cấp 4 đề thi thử IELTS Academic và 2 đề ở dạng General Training. Với phần Listening trong mỗi bài thi, có audio file (tệp âm thanh) đi kèm.

  • Phần thứ hai là bản ghi của các bài Nghe ở phần đề thi thử (audioscripts).

  • Phần thứ ba gồm đáp án bài tập của các phần đề thi Listening & Reading (answer key). Trong phần này, bài viết mẫu (sample answers) cho các câu hỏi thuộc đề thi Viết cũng sẽ được cung cấp đối với cả task 1 và task 2.

  • Phần cuối là answer sheet – mẫu phiếu trả lời của các kỹ năng trong bài thi IELTS.

Mỗi bài practice test được thiết kế theo trình tự giống trong một đề thi IELTS Academic: đi từ Listening sang Reading, Writing và cuối cùng là Speaking. Trong đó:

  • Đề thi thử Listening gồm 4 phần (4 sections) với tổng cộng 40 câu hỏi.

  • Đề thi thử Reading gồm 3 bài đọc (3 passages) với 40 câu hỏi tổng cộng. Dạng bài mỗi passage là khác nhau với IELTS Academic & General Training.

  • Đề thi thử Writing bao gồm task 1 và task 2. Dạng bài mỗi task là khác nhau với IELTS Academic & General Training.

  • Đề thi thử Speaking gồm 3 phần với nội dung câu hỏi bám sát đề thi thật.

3. Đánh giá cuốn sách

check Điểm mạnh

Cambridge Practice Test for IELTS 9 là tổng hợp của 4 đề thi thử IELTS, cả dạng thức Academic và General Training, nên nó phù hợp với mục đích của cả 2 đối tượng người học. Chưa kể, cuốn sách được biên soạn bởi một đội ngũ chuyên gia IELTS với nhiều năm kinh nghiệm, vậy nên có thể yên tâm rằng phần lớn các dạng bài trong các đề thi mẫu trong sách bám sát với đề thi IELTS chính thức những năm gần đây. Đây là một phẩm chất cần có với mọi quyển sách luyện đề.

Nội dung của các đề thi trong sách mang tính cập nhật cao, đặc biệt là đề thi Reading, Writing và Speaking, được thiết kế dựa trên những chủ đề thường gặp trong đề thi IELTS chính thức, chẳng hạn như Health (sức khỏe), Study (học tập) và Environment (môi trường). Điều này cho phép người học không chỉ luyện đề mà còn tích lũy thêm nhiều từ vựng thuộc các chủ đề tương ứng, tạo thêm lợi thế trước khi bước vào kỳ thi.

Ngoài ra, audio file đi kèm phục vụ cho các bài thi Listening sở hữu chất lượng âm thanh cực tốt, không có nhiễu và ngoại âm, hạn chế đến mức tối đa gánh nặng cho người học khi Nghe. Các âm điệu và giọng đọc của nhiều vùng miền khác nhau cũng được kết hợp trong các dạng bài khác nhau, giúp người học làm quen với thực tế này của đề thi IELTS Listening chính thức.

cross Điểm yếu

Do xuất bản cách đây đã gần chục năm, một số dạng bài Listening trong Cambridge Practice Test for IELTS 9 dường như đã lỗi thời, hoặc cấu trúc của một số section không còn thường gặp trong đề thi IELTS chính thức những năm gần đây. Đơn cử, trong các đề thi IELTS Listening từ năm 2017, section 1 là dạng điền bảng/ phiếu thông tin (form/ table completion) dựa vào nội dung đoạn hội thoại nghe được, không có xen lẫn câu hỏi trắc nghiệm. Tuy nhiên, trong section 1, test 4 (IELTS Academic), ngoài bảng biểu còn được lồng ghép thêm 2 câu hỏi dạng trắc nghiệm nhiều lựa chọn – không sát lắm với đề thi chính thức ở điểm này.

4. Lưu ý từ DOL khi tự học IELTS với sách

Do Cambridge Practice Test for IELTS 9 không chỉ tập trung vào các đề thi IELTS dạng thức Academic mà còn cung cấp 2 đề thi General Training nên khi làm việc với sách, các bạn cần xác định rất rõ ràng dạng thức IELTS mà bản thân cần ôn luyện, và tìm đến đề thi mẫu của đúng dạng thức đó làm thử. Điều này giúp các bạn tránh nhầm lẫn giữa đề thi của 2 dạng thức trên và làm lãng phí thời gian, công sức.

Bên cạnh đó, Cambridge Practice Test for IELTS 9 là một trong những tài liệu luyện thi IELTS chính thức của Đại học Cambridge, do đó việc tận dụng cơ hội thi thử là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, thi thử không chỉ dừng lại ở động tác in bài ra và ngồi vào bàn làm bài mà không sử dụng từ điển hay bất kỳ sự trợ giúp nào khác. Để thi thử tốt, cần chuẩn bị nhiều thứ hơn: một không gian yên tĩnh, đồng hồ bấm giờ cài đặt sẵn, dụng cụ làm bài và quan trọng trên cả là kỹ năng và tinh thần trước giờ thi. Nếu các bạn đáp ứng được tất cả điều kiện trên, kết quả thi thử sẽ phản ánh một cách tương đối chính xác năng lực của bản thân ở thời điểm hiện tại.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background