👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Review Chi Tiết Sách Cambridge Vocabulary for IELTS (Download PDF Miễn Phí)

Trong tiếng Anh có thể nói, từ vựng là một trong những kiến thức cốt lõi của bất kì ngôn ngữ nào vì phải có ngôn từ thì mới có ngôn ngữ. Hiện tại, khi bạn đang đứng giữa muôn trùng đầu sách trên thị trường, đâu sẽ là lựa chọn hay để các bạn xây dựng một vốn từ căn bản? Trong bài viết này, DOL English sẽ đem đến cho các bạn một trong những đầu sách từ vựng “đỉnh cao” dành cho các bạn đang muốn chinh phục bộ môn tiếng Anh và nhất là những ai đang muốn lấy cho mình một chứng chỉ IELTS danh giá. Dù bạn xuất phát từ điểm nào đi chăng nữa thì cuốn sách Cambridge Vocabulary for IELTS là một sự lựa chọn hoàn hảo để các bạn xây dựng một nền móng vững chắc từ việc ôn luyện ngữ pháp. Nào, hãy cùng chúng mình khám phá cuốn sách này nhé!

Cambridge Vocabulary for IELTS

1. Sơ lược

Cuốn Vocabulary for IELTS được phát hành lần đầu vào năm 2008 bởi Cambridge University Press - một nhà xuất bản lớn trực thuộc Đại học Cambridge. Trong nhiều năm qua, nhà xuất bản này đã ra mắt rất nhiều bộ sách phục vụ cho mục đích luyện thi IELTS, trong đó có Cambridge Vocabulary for IELTS là một trong những cuốn nổi tiếng và tiêu biểu nhất.

Cuốn sách được chắp bút bởi Pauline Cullen, một cái tên khá quen thuộc với nhiều độc giả chúng ta. Cô có kinh nghiệm 25 năm thiết kế các bài kiểm tra tiếng Anh, là tác giả của 7 quyển sách liên quan đến vấn đề IELTS, 2 ứng dụng dạy từ vựng, và đặc biệt là cô có nguyên một cái facebook để giải đáp các thắc mắc của các sĩ tử về bộ môn thi cử này. Các bạn có thể xem qua website và facebook của cô để biết thêm chi tiết.

  • Website: https://keytoielts.com/

  • Facebook: https://www.facebook.com/KeytoIELTS/

Với xuất xứ uy tín như vậy, chất lượng của cuốn sách là không còn phải bàn cãi. Sách sẽ tập trung cung cấp một khối lượng lớn các từ vựng trọng tâm và thường xuất hiện trong các bài thi IELTS. Sách được thiết kế dành cho các bạn mới bắt đầu học IELTS hoặc đang nằm ở band 4.0 - 5.0.

Language

English

Series Title

N/A

Publisher

Cambridge University Press

Book Format

Soft cover

Original Languages

English

Number of Pages

178

Author

Pauline Cullen

Title

Cambridge Vocabulary for IELTS

ISBN-13

N/A

Publication Date

2008

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

2. Nội dung

Cambridge Vocabulary for IELTS được chia thành 25 chủ đề (unit), với 20 chủ đề đầu giúp bạn tìm hiểu và luyện tập các từ vựng với các topic như: Sự phát triển về thể chất và tinh thần (Mental and physical development), Cuộc sống sinh viên (Student life), Thế giới tự nhiên (The natural world), Thiết kế và sự đổi mới (Design and innovation),...

Cùng xem qua mục lục của sách:

Mỗi mục trong 25 topic của sách sẽ được bao gồm nhiều chủ đề nhỏ hơn, ví dụ với Student life thì sẽ có Study, education, research (Học tập, giáo dục và nghiên cứu). Cùng với đó là các bài tập và các bài kiểm tra Test practice nhỏ đánh cả 4 kỹ năng nghe-nói-đọc-viết (sách có bán kèm với CD phần nghe nhé!). Xem qua nội dung của 20 unit dưới đây:

Mở đầu sách sẽ nói chung chung về bài thi IELTS ở cả hai module General Training và Academic.

Sau đó mới chính vào các chủ đề chính của bài.

Unit 21-25 sẽ được dành để tác giả đi sâu chi tiết hơn về các cách làm bài cũng như chia sẻ các mẹo hữu ích để học hiệu quả từ vựng. Unit 21-22 sẽ nói về các kỹ năng để phát triển từ vựng và cách sử dụng từ điển. Unit 23-25 sẽ là kho từ vựng hữu ích cho các bài writing.

3. Bàn luận

Một điểm thú vị của sách là với mỗi mục bài sẽ có những ghi chú Vocabulary note và Error warning nho nhỏ, giúp người đọc hiểu được các cách tốt nhất để tiếp cận các dạng bài như vậy, và cũng như thấy được các lỗi thường gặp.

Phần Test cũng cung cấp cho bạn đọc nhiều tips, giúp tăng thêm kinh nghiệm tham chiến.

Cuối sách cũng sẽ có phần phụ lục đáp án Answer Key, script cho phần Listening và danh sách Wordlist ghi lại đầy đủ các từ vựng của từng chủ đề để bạn xem và hệ thống lại kiến thức đã học, giúp nhớ lâu và chính xác hơn.

4. Kết luận

Tóm lại, đây sẽ là “vị cứu tinh” cho các bạn trên hành trình chinh phục kỳ thi IELTS nói riêng và tiếng Anh nói chung, khiến việc sắm cho mình cuốn Cambridge Vocabulary for IELTS này là vô cùng cần thiết. Sách không yêu cầu trình độ quá cao, với phần trình bày rõ ràng và bài bản qua những giá trị tích lũy của nó. Cambridge University Press và cô Pauline dường như đã thành công trong việc xuất bản một cuốn sách từ vựng rất chất lượng và có thể giúp người đọc vừa học vừa hành vô cùng hiệu quả. Lại một thumb up đến từ DOL ENGLISH!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background