👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Review Chi Tiết Sách Collins Grammar for IELTS (Download PDF Miễn Phí)

Một trong những kỹ năng nên mà bất cứ một sĩ tử IELTS nào cũng cần phải nắm thật vững trước khi vào bài thi, đó là Ngữ Pháp - Grammar. Nếu phần nên này không vững, bạn sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong việc hiểu và hoàn thành bài thi. Cũng vì độ quan trọng của kỹ năng này nên hiện nay trên thị trường có rất nhiều tài liệu nổi tiếng viết về nó nhưng English Grammar in Use, Destination,... Trong bài viết này DOL ENGLISH xin giới thiệu đến các bạn cuốn Collins Grammar For IELTS - một cuốn nên thuộc vào tuyển tập không thể thiếu của sự học Anh ngữ của bạn.

Collins Grammar for IELTS

1. Sơ lược

Có thể bạn đã biết, độ uy tín của Collins trong việc học IELTS có thể đi song hành cùng những cuốn Cambridge, những công cụ hỗ trợ hay được gọi là “vũ khí” chất lượng để các bạn đạt được hiệu quả cao trong kì thi.

Cuốn Collins Grammar for IELTS được viết bởi hai tác giả là Fiona Aish và Jo Tomlinson; xuất bản lần đầu vào ngày 1 tháng 2 năm 2012 bởi nhà xuất bản Collins Corpus. Sách sẽ bao quát các điểm ngữ pháp và các kỹ năng cần thiết cho cả 4 phần thi trong IELTS: Nghe, Đọc, Viết và Nói.

Language

English

Series Title

N/A

Publisher

Collins Corpus

Book Format

Soft cover

Original Languages

English

Number of Pages

127

Author

Fiona Aish, Jo Tomlinson

Title

Collins Grammar for IELTS

ISBN-13

N/A

Publication Date

February 1, 2012

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

0007456832

2. Nội dung

Cuốn Collins Grammar for IELTS được chia thành 20 unit, với mỗi unit tập trung vào một chủ đề, ví dụ như Crime (Tội phạm), Fashion (Thời trang)... Trong mỗi unit, tác giả sẽ cung cấp cho bạn đọc điểm ngữ pháp cần chú ý, cùng các bài luyện tập Practice exercises và Exam Practice cùng các phần Sub-skill. Đáp án và danh sách các câu trúc ngữ pháp được giới thiệu sẽ được đặt ở sau sách.

Cùng xem qua mục lục của sách:

Trong mỗi unit, phần đầu sẽ tập trung trình bày điểm ngữ pháp chính của unit, cùng mục đích sử dụng của từng điểm ngữ pháp và kèm theo ví dụ minh họa cụ thể.

Phần Practice exercises sẽ bao gồm rất nhiều dạng bài tập như điền vào chỗ trống, trả lời câu hỏi… để người học có thể vận dụng ngay các kiến thức ngữ pháp đã học trong unit.

Phần Exam practice sẽ là các bài tập được format giống với các bài kiểm tra thật. Các bài tập này sẽ trải dài trên tất cả các kỹ năng liên quan đến IELTS như Nghe, Nói, Đọc, Viết…

Sách có kèm cả phần Script, đáp án Answer Key và mục lục ngữ pháp Grammar reference để người học sử dụng sách dễ dàng hơn.

Grammar Reference

3. Bàn luận

Collins Grammar for IELTS là một trong những cuốn sách luyện ngữ pháp IELTS mà bất cứ ai ôn thi cũng nên có. Đây là cuốn sách rất hữu ích cho các bạn đang ở band 5-5.5 và nhắm đến các band điểm cao hơn. Tiêu chí về ngữ pháp cũng là một tiêu chí đánh giá trong các bài thi Nói và Viết của IELTS nên bạn phải hết sức tập trung cho bộ môn này.

Một trong những điểm đặc biệt của sách mà ít thấy ở các sách khác là thay vì chỉ trình bày một điểm ngữ pháp trong mỗi unit thì ở đây, các tác giả đã kèm cho mỗi unit một chủ đề xã hội cụ thể thường thấy trong các bài thi IELTS. Sách cũng có kèm các file Audio để các bạn có thể học thêm về phần Nghe. Sách vừa nói Ngữ pháp, vừa dùng để luyện Nghe, quả là thú vị!

Tuy vậy, sách cũng có một vài điểm hạn chế nhất định. Quyển sách này tuy viết chi tiết nhưng lại không có đi kèm bất cứ một hình ảnh minh họa nào. Các bạn học mà thích tranh xinh ảnh đẹp để dễ tiếp thu kiến thức thì nên xem xét skip cuốn này nhé, sẽ là một tràng chữ không luôn đấy. Bên cạnh đó, sách được thiết kế hoàn toàn bằng tiếng Anh nên đôi khi cũng là một cản trở nhỏ cho người học, cần phải có một lượng kiến thức tiếng Anh nền nhất định.

4. Kết luận

Collins Grammar For IELTS là một tài liệu rất hay về bộ môn ngữ pháp trong IELTS. Lối trình bày và diễn đạt của sách cũng rất trực quan, dễ hiểu, cùng một lượng bài tập vừa phải và bám sát với chương trình IELTS. Cuốn sách xứng đáng để nằm trong kho tài liệu của các sĩ tử. Chúc các bạn thành công!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background