👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Review Chi Tiết Sách Collins Reading for IELTS (Download PDF Miễn Phí)

Trong luyện thi IELTS thì tất nhiên bạn không thể bỏ qua phần Reading - Đọc, bởi lẽ kỹ năng là một trong những thứ bạn cần phải thật sự thành thạo để có thể đạt được các band điểm cao. Để giúp các bạn đỡ băn khoăn trong việc chọn lựa tài liệu ôn luyện cho việc này, DOL ENGLISH xin giới thiệu đến bạn một cuốn sách trong tuyển tập không thể thiếu của sự học Anh ngữ. Đó là cuốn Collins Reading For IELTS.

Collins Reading for IELTS

1. Sơ lược

Có thể bạn đã biết, độ uy tín của Collins trong việc học IELTS có thể đi song hành cùng những cuốn Cambridge, những công cụ hỗ trợ hay được gọi là “vũ khí” chất lượng để các bạn đạt được hiệu quả cao trong kì thi.

Collins Reading For IELTS sẽ giúp bạn chuẩn bị cho phần thi Đọc của IELTS. Sách được viết cho những người học đang ở band điểm từ 5 - 5.5 và muốn nâng cấp band điểm cho mình.

Phương pháp tiếp cận có cấu trúc, câu trả lời toàn diện và câu trả lời mẫu đã được thiết kế để bạn có thể sử dụng tài liệu để tự học. Tuy nhiên, cuốn sách cũng có thể được sử dụng như một giáo trình bổ trợ kỹ năng nói cho các lớp luyện thi IELTS. Cuốn sách cung cấp đủ tài liệu cho khoảng 50 giờ hoạt động trên lớp.

Language

English

Series Title

N/A

Publisher

HarperCollins Publishers

Book Format

Soft cover

Original Languages

English

Number of Pages

145

Author

Els Van Geyte

Title

Collins Reading for IELTS

ISBN-13

N/A

Publication Date

June 1, 2011

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

0007423276

2. Nội dung

Mỗi unit được chia thành 3 phần:

  • Part 1: giới thiệu các từ vựng liên quan trong topic, trong ngữ cảnh các bài khóa ngắn. Phần này sẽ có 1 loạt bài tập để bạn hiểu và sử dụng từ vựng thuần thục hơn, tập trung nhiều vào các chiến lược và hoạt động có ích cho kỹ năng đọc hiểu ngữ cảnh của bạn. Ví dụ như bạn sẽ được học từ mới thông qua nghĩa của thành phần từ, hoặc bằng cách kiểm tra dạng từ. Từ vựng được trình bày theo từ điển Collins Cobuild vô cùng dễ học.

  • Part 2: giúp bạn làm quen các bài task trong bài thi IELTS Reading.

  • Part 3: phần luyện tập giúp các bạn có thể làm quen với các dạng bài quen thuộc trong IELTS Reading.

Trong Part 1, thường sẽ có 1 đến 3 bài là định hướng bạn đến với việc hiểu các diagram hoặc chart, từ đó giúp bạn mạnh dạn và chủ động hơn trong phân tích các thể loại chart và diagram. Những bài tập còn lại thường là cách thức sử dụng từ trong task 2, như collocations, word transformation trong hoàn cảnh câu và cách thức dùng từ trong argumentative essay.

Trong ‘Part 2’, sách sẽ cung cấp những bài văn mẫu và phân tích ra các thành phần trong bài essay đó. Bạn có thể tham khảo xem một bài văn mẫu mực cần đi từ những bước nào đến bước nào, và cần có những yếu tố nào để hoàn thiện bài viết. Tuy nhiên, cũng có những bài tập yêu cầu bạn tự viết ra những bài viết riêng của mình dựa trên những yêu cầu, những câu hỏi cho sẵn.

Đối với ‘Part 3’, bạn sẽ được cung cấp topic cho cả hai task để viết 2 bài essays hoàn chỉnh về chủ đề của bài học đó.

Cũng như sách Reading for IELTS, vì mỗi bài học là một chủ đề riêng biệt và chỉ tập trung vào một kỹ năng duy nhất, các dạng bài tập đều rất khác nhau. Bạn sẽ tìm thấy cảm hứng vì sẽ không phải làm đi làm lại một loại bài tập duy nhất như nhiều sách khác.

Sách cũng giúp ôn lại những điểm ngữ pháp như ‘complex sentences’ hoặc ‘relative clause’ để câu cú được đa dạng hơn.

Những chủ đề của sách Writing hoàn toàn trùng khớp với Reading for IELTS của Collins nên bạn hoàn toàn không phải lo lắng về việc không có ý để viết bài. Bộ Writing for IELTS và Reading for IELTS của Collins sẽ là 1 sự kết hợp tuyệt vời để bạn nâng cao kỹ năng đọc & viết.

3. Bàn luận

“Cần cù bù siêng năng”, reading chính là một kỹ năng như vậy. Các bạn làm càng nhiều, kỹ năng càng hoàn thiện, làm nhanh làm chuẩn hơn rất nhiều. Bài IELTS reading test có thể bao gồm hầu hết các topic trong cuộc sống, xã hội, do đó bạn nên hướng tới nhưng chủ đề đa dạng phong phú, không chỉ những kiến thức trong sách vở. Thường xuyên tham khảo các học liệu bằng tiếng Anh với các chủ đề như: khoa học, kinh tế và giáo dục sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong kì thi này đó.

Nếu dành được 2-3 giờ mỗi unit thì bạn đã đạt được lượng thời gian mà tác giả đã thiết kế ra cho một unit.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên phân bổ thời gian học tập ra một cách đều đặn. Bạn không cần phải dành hết 1 ngày dài chỉ để học reading, mà nên phân bổ thời gian học tập ra và luyện tập đầy đủ tất cả các kĩ năng còn lại. Như vậy mới có thẻ đạt hiệu suất cao nhất được.

4. Kết luận

Collins Reading For IELTS là một tài liệu rất hay về bộ môn reading trong IELTS. Lối trình bày và diễn đạt của sách cũng rất trực quan, dễ hiểu, cùng một lượng bài tập vừa phải và bám sát với chương trình IELTS. Cuốn sách xứng đáng để nằm trong kho tài liệu của các sĩ tử. Chúc các bạn thành công!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background