👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Review Chi Tiết Sách Essential Reading for IELTS (Download PDF Miễn Phí)

Với những bạn học mới bắt đầu với IELTS, chắc hẳn khi đối diện với Reading, nhiều bạn sẽ thấy thật “đau đầu” khi có quá nhiều chữ! Vậy hôm nay, DOL English sẽ giới thiệu và review cho bạn cuốn sách Essential Reading for IELTS, được chắp bút bởi hai tác giả là Hu Min và John A Gordon, được thiết kế giúp nâng cao khả năng Đọc - Hiểu của người học. Cuốn sách được viết dành cho các bạn đang có mục tiêu band 5.0-6.5.

Essential Reading for IELTS

1. Thông tin sách

Language

English

Series Title

N/A

Publisher

NXB Tổng hợp TPHCM, Công ty TNHH Nhân Trí Việt

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

352

Author

Hu Min, John A Gordon

Title

Essential Reading for IELTS 

ISBN-13

N/A

Publication Date

2014

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

2. Nội dung sách

Sách được chia làm 3 level từ cơ bản đến nâng cao, tương ứng với Pre-intermediate (Sơ cấp), Intermediate (Trung Cấp) and Upper-intermediate (Thượng trung cấp). 22 chương sách sẽ được chia thành 3 level này, các chương sách đều có chủ đề thường xuất hiện trong ký thi IELTS.

  • Level 1: gồm 6 chương.

  • Level 2: gồm 5 chương nhưng có số lượng bài học nhiều hơn trong từng chương.

  • Level 3: gồm 11 chương với các bài học chủ đề khác nhau, phần Skill Training sẽ khó hơn (thường được trích từ đề thi thật hoặc các bài báo).

  • Work book: phần luyện tập gồm các bài Reading.

Trong mỗi chương sẽ gồm có 3 phần:

  • Warm-up: phần khởi động nhằm tạo hứng thú cho người học.

  • Skill analysis: giới thiệu các phương pháp làm bài cùng với các kỹ năng sử dụng trong phần đọc-hiểu của kỳ thi IELTS.

  • Skill Training: cung cấp các bài tập thực hành có mục tiêu để áp dụng những gì đã học ở các phần trước và phát triển các kỹ năng làm bài phần đọc-hiểu IELTS. 

Level

Phần 

Nội dung

1

Chương 1

Registration

Chương 2

Campus

Chương 3

Open a Bank Account

Chương 4

Food

Chương 5

Leisure

Chương 6

Hospitals or Doctors

2

Chương 7

Communication

Chương 8

Job

Chương 9

Travel

Chương 10

People (1)

Chương 11

People (2)

3

Chương 12

Interpersonal Relationship

Chương 13

Learning Methods

Chương 14

Life Planning

Chương 15

Education

Chương 16

Environment

Chương 17

History

Chương 18

Media

Chương 19

Commerce

Chương 20

Science and Technology

Chương 21

Culture

Chương 22

Law

3. Đánh giá cuốn sách

check Điểm mạnh

Sách có hệ thống logic và dễ hiểu khi chia thành các level khác nhau, rất phù hợp với các bạn mới bắt đầu với IELTS (band 4.0+). Nhất là những phần Warm-up, Skill Analysis, Skill Training. Ba phần này như hướng dẫn người học từng bước một vào với những bài học, giúp các bạn học với tinh thần thoải mái, dễ chịu. Đặc biệt, phần Skill analysis được sách viết rất kỹ về các kỹ năng cần có, giúp người đọc hình dung được những gì mình cần làm trước khi vào phần Skill Training. 

Các bài tập trong sách bám sát với kỹ năng trong Skill Analysis. Đặc biệt, phần Workbook cũng kèm theo cuốn sách. Theo DOL sách dạy những kỹ năng khá cơ bản với những bạn mới: Understanding text organization (Hiểu cách sắp xếp đoạn văn), Các từ nối trong bài,... và vẫn sẽ có những bài tập thực hành giống với đề thi IELTS.

cross Điểm yếu

Tuy sách chia theo chủ điểm trong IELTS nhưng chủ yếu lại tập trung vào phần kỹ năng Đọc - Hiểu và chưa tận dụng được việc sẽ học được từ vựng từ các chủ điểm đó. Mỗi phần trong từng chương và bài học sẽ có bài tập liên quan đến chủ đề của chương, nhưng không có phần cho Từ vựng cho chủ đề đó.

Nhịp của sách khá chậm, bắt đầu từ những kỹ năng nhỏ, chứ không phải các phương pháp lớn. Các bài tập đưa ra vì vậy cũng sẽ có nhu cầu đơn giản, ví dụ như: điền các từ nối, khoanh tròn các từ nối,... Vì vậy người học phải học và luyện khá nhiều mới đến các bài tập theo sát đề thi Reading, điều này có thể sẽ không phù hợp với các bạn muốn luyện đề. 

4. Lưu ý từ DOL khi tự học IELTS với cuốn sách

Như đã đề cập ở trên, tuy chia thành từng chủ đề nhưng sách không hỗ trợ người học về mặt từ vựng nhiều. Tuy nhiên, các bạn thể chọn lọc ra những từ vựng hay trong phần luyện tập để học từ mới và tra từ. Cách này có thể giúp bạn học một cách chủ động hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể tra trên mạng những từ vựng thuộc chủ đề đó để ghi lại. 

Khi học xong ba level được chia, sách còn có phần Workbook để luyện tập. Bạn hãy chăm chỉ làm những phần luyện tập này và kiểm tra lại ở phần đáp án nhé! Phần đáp án được tác giả viết rất chi tiết đấy!

Với các bạn muốn luyện đề IELTS Reading, cuốn sách này có thể không phù hợp. Các bạn có thể kết hợp cuốn sách này với những cuốn sách luyện đề khác như Cambridge IELTS, IELTS Pratice Tests,...

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background