Triết lý giáo dục
Tôi tin rằng giáo dục không chỉ đơn thuần là việc truyền đạt kiến thức, mà còn là một quá trình tạo cơ hội cho học sinh phát triển toàn diện. Đối với tôi, giáo dục là con đường duy nhất để mỗi cá nhân làm chủ được tương lai của bản thân. Ngoài kiến thức, mỗi người cần phải rèn luyện cách tư duy và nhìn nhận vấn đề để có thể chủ động được trong mọi hoàn cảnh bởi vì tôi tin là giới hạn của mỗi người nằm ở tư duy và kiến thức của họ.
Trong lớp học của tôi, tôi luôn tạo môi trường thân thiện, an toàn và động viên học sinh để họ tự tin thể hiện bản thân và tự học. Tôi khuyến khích họ tư duy sáng tạo, thúc đẩy tinh thần phân tích, và khám phá sâu hơn về thế giới xung quanh. Tôi cũng chú trọng đến việc giúp học sinh phát triển kỹ năng xã hội và đạo đức, giúp họ trở thành công dân tốt, có tầm nhìn và ý thức về trách nhiệm xã hội. Tôi coi giáo dục như một cơ hội để xây dựng nhân cách và giúp học sinh phát triển thành người tự lập và có ý thức về giá trị của sự học hỏi.
Ở DOL, tôi thấy phương pháp giảng dạy và văn hóa học tập phản ánh được sự phát triển kiến thức và nhận thức toàn diện. Thay vì dạy học sinh những kiến thức cần nhớ, DOL hướng dẫn học sinh tư duy như thế nào để có thể tự trau dồi được kiến thức, từ đó dẫn đến sự chủ động trong học tập.
Khoảnh khắc giữa
giáo viên và học viên