Triết lý giáo dục
Mình tin rằng việc học và nắm bắt một ngoại ngữ mới đòi hỏi sự kiên trì, sự lắng nghe và sự thực hành liên tục. Đối với mình thì việc giảng dạy là một hành trình chung giữa giáo viên và học sinh, nơi mà cả hai cùng nhau tìm tòi học hỏi và phát triển bản thân mỗi ngày.
Mình luôn nhắn nhủ với các bạn học viên của mình là hãy luôn ghi nhớ thành công của các bạn không chỉ đến từ việc đạt điểm số cao mà còn đến từ việc bạn phát triển và tiến bộ qua mỗi ngày như thế nào. Hãy kiên nhẫn, chăm chỉ và không bao giờ từ bỏ. Bởi cuộc sống vốn dĩ là một quá trình liên tục của việc học. Với mỗi bước đi, bạn học được một điều gì đó. Với mỗi thất bại, bạn học cách vượt lên chính mình. Với mỗi thành công, bạn nhận ra sự phi thường của bản thân mình, rằng bạn hoàn toàn có thể làm nhiều hơn những gì bạn tưởng tượng.
Hãy để mỗi ngày trở thành cơ hội học hỏi, để cuộc sống trở thành một cuộc phiêu lưu của tri thức.
Trước khi về với DOL thì thật sự DOL đối với mình đã là một tượng đài về ứng dụng công nghệ trong giáo dục ngôn ngữ rồi. Ngoài những lời truyền miệng có cánh ngoài kia mà các giáo viên hoặc là học viên hay rỉ tai nhau, thì bản thân mình cũng có sử dụng những nền tảng tự học của DOL để làm kho đề thi cho học trò luyện tập hoặc là kiểm tra đáp án nhanh cho các bài luyện tập của học sinh.
Mãi sau này đến khi về với DOL rồi thì thật sự là một cú big WOW với mình luôn. Mình siêu ấn tượng về tư duy dạy và học tại DOL, cũng như là cách mà mọi hệ thống, mọi ngóc ngách của DOL vận hành chỉ để hướng đến cùng một mục tiêu duy nhất, đó là "giải quyết vấn đề cho học sinh". Từ mỗi bài giảng thì mình đều được hướng dẫn bước đầu tiên của tất cả và trên hết đó là hiểu được vấn đề của học sinh có thể gặp phải đối với bài học này và việc này nó hoàn toàn phù hợp với mindset giáo dục thời đại mới, đó là "đặt học sinh làm trọng tâm và gốc rễ cho giáo dục". Bên cạnh đó thì hệ tư duy LinearThinking cũng hoàn toàn thay đổi thế giới quan của mình về cách tiếp cận đề thi IELTS và mình nhìn thấy được sự trăn trở của những bộ não phía sau hệ tư duy này, rằng làm sao để biến một cái gì đó tưởng chừng như là rất phức tạp và ám ảnh thành một phiên bản dễ tiếp cận hơn, dễ hiểu hơn cho học sinh. Và từ đó, giúp các bạn giảm bớt đi nỗi sợ và ám ảnh đối với kỳ thi IELTS.
Ở DOL, giáo viên không nói: "IELTS khó lắm em ơi!".
Ở DOL, giáo viên nói: "IELTS dễ lắm, để mình chỉ cho các bạn nha!"
Khoảnh khắc giữa
giáo viên và học viên