👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Describe An Advertisement – IELTS Speaking Part 2

Describe an advertisement” là 1 câu hỏi không còn quá xa lạ trong những phần thi IELTS Speaking part 2 thời gian gần đây. Đây không phải là 1 câu hỏi quá khó để có ý tưởng trả lời nhưng làm sao để có thể “show-off” được trình độ để gây tượng với giám khảo thì quả thực không hề dễ. Vì vậy thông qua bài viết ngay hôm nay, DOL sẽ cùng bạn tìm hiểu những cấu trúc hay, từ vựng chất cũng như bài mẫu IELTS Speaking part 2 cho chủ đề Describe an advertisement nhé!

blog-cover-editor

Cấu trúc câu nên dùng trong Describe an advertisement

Để trả lời tốt câu hỏi Describe an advertisement các bạn có thể tham khảo 1 số cấu trúc câu hay dưới đây: • This leads to a common belief that + clause: Điều này dẫn tới một niềm tin phổ biến rằng … • I perceive that + clause: Tôi nhận thấy rằng

Từ vựng cho chủ đề Describe an advertisement

Dưới đây là các từ vựng hay có thể áp dụng trong IELTS Speaking part 2 để trả lời câu hỏi Describe an advertisement

No.

Từ vựng

Phiên âm

Loại từ

Ý nghĩa

1

An integral part

ˈɪn.tɪ.ɡrəl pɑːt

Phrases

một phần không thể thiếu

2

 

Social media platforms

soʊ.ʃəl ˈmiː.di.əˈplæt.fɔːrms

Phrases

những nền tảng mạng xã hội

3

Stand(s) for

Stænd fɔːr

Phrasal verb

viết tắt của

4

Emphasize(s) on

ˈem.fə.saɪz

Verb

nhấn mạnh vào

5

Golden hours

ˈɡoʊl.dən ˌaʊr

Noun

khung giờ vàng

6

Nutritional values

njuːˈtrɪʃ.ən.əl ˈvæl·juz

Phrases

giá trị dinh dưỡng

7

Catch sb’s attention

kætʃ əˈten.ʃən

Verb

khiến ai đó chú ý

Bài mẫu chủ đề Describe an advertisement

Dựa vào các cấu trúc và từ vựng ở trên chúng ta có thể có được 1 câu trả lời hay cho phần thi IELTS Speaking part 2 của mình. Các bạn có thể tham khảo bài mẫu dưới đây để hiểu rõ hơn cách mà DOL vận dụng các cấu trúc cũng như từ vựng trong bài thi IELTS Speaking part 2 như thế nào nhé.

Bài mẫu:

Advertising has become an integral part in our lives which may appear on TV, social media platforms and in real life. Recently, there has been one advertisement which really catches my attention, and that is the one from TH true milk. This TV commercial is about milk and dairy products manufactured by the TH company. The word TH stands for True Happiness which delivers a message that our company would like to deliver happy products to all customers. This advertisement is broadcast randomly on TV, especially during golden hours when my family are watching some films or game shows. As regards the content, TH emphasizes on the main product which is milk produced from well raised cows. This leads to a common belief that the product provides people with much higher nutritional values compared to the one from other competitors. Alongside the ear-catching tunes, the visual effects are principally in blue and white colors that show peace and joy. Plus, there are children doing all sorts of outdoor activities around a herd of cows, which arouses a sense of being so energetic. Moreover, I reckon that the target audiences here are parents and children who are likely to purchase this product. To be honest, this advertisement is a nice one for me, but it appears to be quite annoying during the ad-break sessions on TV since it is repeated quite frequently. I perceive that this repetition may backfire and lead to countless complaints from TV watchers. Truth be told, I have tried this product already and found it as tasty as advertised. Thus, I will support the brand more.

Bản dịch:

Quảng cáo đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, có thể xuất hiện trên TV, các nền tảng truyền thông xã hội và trong cuộc sống thực. Gần đây, có một quảng cáo khiến tôi rất chú ý, đó là quảng cáo của TH true milk. Quảng cáo truyền hình này nói về sữa và các sản phẩm từ sữa do công ty TH sản xuất. Từ TH là viết tắt của True Happiness mang một thông điệp rằng công ty chúng tôi muốn mang đến những sản phẩm hạnh phúc cho tất cả khách hàng. Quảng cáo này được phát ngẫu nhiên trên TV, đặc biệt là vào các khung giờ vàng khi gia đình tôi đang xem một số bộ phim hoặc game show. Về nội dung, TH nhấn mạnh vào sản phẩm chính là sữa được sản xuất từ những con bò được nuôi dưỡng tốt. Điều này dẫn đến niềm tin chung rằng sản phẩm cung cấp cho mọi người những giá trị dinh dưỡng cao hơn nhiều so với sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh khác. Bên cạnh những giai điệu bắt tai, hiệu ứng hình ảnh chủ yếu là hai màu xanh và trắng thể hiện sự yên bình và vui vẻ. Thêm vào đó, có những đứa trẻ đang thực hiện tất cả các hoạt động ngoài trời xung quanh đàn bò, điều này khơi dậy cảm giác tràn đầy năng lượng. Hơn nữa, tôi cho rằng đối tượng mục tiêu ở đây là phụ huynh và trẻ em, những người có khả năng mua sản phẩm này. Thành thật mà nói, quảng cáo này là một quảng cáo hay đối với tôi, nhưng nó có vẻ khá khó chịu trong các phiên ngắt quảng cáo trên TV vì nó được lặp lại khá thường xuyên. Tôi nhận thấy rằng sự lặp lại này có thể phản tác dụng và dẫn đến vô số lời phàn nàn từ những người xem TV. Thành thật mà nói, tôi đã thử sản phẩm này và thấy nó ngon như quảng cáo. Như vậy, tôi sẽ ủng hộ thương hiệu nhiều hơn. Hy vọng qua bài viết trên đây các bạn đã có những hình dung cơ bản về cách trả lời câu hỏi Describe an advertisement trong IELTS Speaking part 2. DOL hy vọng với những cấu trúc, từ vựng cũng như bài mẫu mà DOL cung cấp các bạn có thể có được cho mình 1 câu trả lời hay, phù hợp và được đánh giá cao trong phần thi IELTS Speaking của mình. Đừng quên theo dõi các bài viết khác của DOL nhé!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background