👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Top 10+ Lợi ích của việc học IELTS bạn nên biết

Tại sao thời buổi này người người nhà nhà đều rủ nhau đi học IELTS nhỉ? Thật ra tấm bằng này “lợi hại" tới mức nào? Hãy cùng điểm qua những lợi ích ngắn hạn và dài hạn khi “sở hữu” cho mình tấm bằng IELTS nhé

Top 10+ Lợi ích của việc học IELTS bạn nên biết

Lợi ích ngắn hạn khi có chứng chỉ IELTS

Thi IELTS để đi du học và xin học bổng

Hầu hết các trường đại học và cao đẳng ở nước ngoài đều yêu cầu học viên phải sở hữu chứng chỉ IELTS để đảm bảo khả năng tiếng Anh của họ đủ tốt để theo được nội dung chương trình.

  • Yêu cầu IELTS để du học và xin học bổng tại Mỹ:

  • Bậc trung học: Đa phần điểm tối thiểu mà các trường ở Mỹ yêu cầu là IELTS 4.5 trở lên. Tuy nhiên điểm IELTS này có thể được thay thế bằng bài kiểm tra SLEP ( The Secondary Level English Proficiency).

  • Bậc cao đẳng, đại học và sau đại học: Đa phần các trường đều yêu cầu mức IELTS nằm ở khoảng 6.0 - 6.5. Một vài ngành nhất định có thể yêu cầu mức điểm cao hơn, rơi vào tầm mức 7.0 hoặc 7.5, đặc biệt là với trường điểm, có tỉ lệ chọi cao khi tuyển sinh.

  • Yêu cầu IELTS để du học và xin học bổng tại Úc:

  • Bậc trung học: Mức điểm tối thiểu để nhập học bậc trung học ở Úc thường rơi vào khoảng từ IELTS 5.0 - 5.5.

  • Bậc cao đẳng và dự bị đại học: Yêu cầu IELTS 5.5 - 6.0

  • Bậc đại học và sau đại học: Yêu cầu IELTS 6.0 - 6.5. Một vài ngành học như Y khoa, Kỹ thuật, Ngôn ngữ… có thể yêu cầu mức điểm IELTS cao hơn, từ 7.0 - 7.5. Đặc biệt, ngoài việc yêu cầu điểm overall đạt chuẩn, một vài trường/ ngành còn yêu cầu điểm thành phần của thí sinh không được dưới 6.0 hoặc 6.5.

  • Yêu cầu IELTS để du học và xin học bổng tại Canada:

  • Bậc trung học: Không bắt buộc, nhưng có IELTS 5.0 là điểm cộng khi làm hồ sơ.

  • Bậc đại học: Đa phần các trường yêu cầu IELTS 6.5, trong đó không kĩ năng nào dưới 6.0.

  • Bậc sau đại học: Yêu cầu IELTS 7.0, không kĩ năng nào dưới 6.0.

  • Yêu cầu IELTS để du học và xin học bổng tại Anh:

Tuỳ vào yêu cầu của trường và từng ngành mà điểm IELTS yêu cầu có thể dao động từ 5.5 - 7.0.

Ngoài ra, để “cộng điểm" cho hồ sơ xin học bổng của mình, ứng viên cần có IELTS từ 7.0 trở lên. Điểm IELTS càng cao, cơ hội xin học bổng càng cao!

Cùng tra cứu thử ngôi trường “trong mơ" của bạn cần IELTS bao nhiêu nhé: [Link tra cứu #8 ielts purpose converter ]

Thi IELTS để miễn thi tốt nghiệp THPT tiếng Anh

Để được miễn bài thi ngoại ngữ trong kì thi THPT Quốc gia, thí sinh chỉ cần có IELTS 4.0! Chưa kể, khi thi IELTS bạn có quyền thi nhiều lần, không giới hạn tới khi đạt được điểm số mong muốn. Đây là lí do vì sao nhiều bạn chọn học IELTS thay vì thi tốt nghiệp Tiếng Anh.

Thi IELTS để xét tuyển Đại Học

Nhiều trường quy định rõ thí sinh hoàn toàn có cơ hội được xét tuyển thẳng Đại học nếu có thành tích học tập tốt ở 3 năm cấp ba và sở hữu chứng chỉ IELTS. Điểm IELTS tối thiểu để xét tuyển dao động từng trường từ 4.0 - 6.5.

Nhấn vào đây để xem thử trường Đại học của bạn yêu cầu IELTS tối thiểu bao nhiêu nè [Công cụ tra #8]

Thi IELTS để miễn học tiếng Anh tại Đại Học

Một vài trường Đại học cho phép sinh viên miễn học khoá tiếng Anh tại trường nếu sinh viên sở hữu bằng IELTS tương đương với đầu ra tiếng Anh của trường

Thi IELTS để định cư

  • Tại Úc và Canada: Điểm IELTS tối thiểu yêu cầu để định cư là 6.0. Tuy nhiên, điểm IELTS của bạn càng cao đồng nghĩa với việc hồ sơ của bạn càng mạnh.

  • Tại Mỹ: Yêu cầu điểm IELTS để định cư Mỹ rơi vào khoảng 6.5 - 7.0. Tương tư Úc, điểm IELTS của bạn càng cao đồng nghĩa với việc hồ sơ của bạn càng mạnh.

Nhấn vào đây để xem cụ thể yêu cầu IELTS định cư của từng quốc gia [Công cụ tra #8]

Thi IELTS để xét tốt nghiệp Đại Học

Thực tế có nhiều bạn tốt nghiệp trễ vì không chú ý tới tiêu chuẩn đầu ra tiếng Anh của trường. Thực tế, đa phần các trường đều yêu cầu mức điểm IELTS để tốt nghiệp vào khoảng từ 4.5 - 6.5.

Để tra cứu cụ thể yêu cầu đầu ra của trường mình, các bạn hãy gõ tên trường vào công cụ dưới đây nhé: [Công cụ tra #8]

Thi IELTS để xin việc làm

Tuỳ vào từng công ty và tính chất công việc mà yêu cầu điểm IELTS để xin việc làm sẽ khác nhau. Nhìn chung, chỉ cần sở hữu chứng chỉ IELTS khoảng 6.5 - 7.0 là bạn đã có trong tay một lợi thế khá lớn khi xin việc rồi! Đặc biệt là với những công việc có tính chất tiếp xúc với đối tác nước ngoài thì có IELTS là một lợi thế “siêu to khổng lồ" luôn đó!

Lợi ích dài hạn của việc học IELTS

Nhưng ngoài những lợi ích ngắn hạn mà tấm bằng IELTS mang lại, thì liệu việc học IELTS có mang lại lợi ích đường dài nào không?

Dưới đây là một vài lợi ích đường dài mà người học IELTS đúng phương pháp có thể gặt hái:

Khả năng đọc hiểu và tóm tắt bất kì văn bản nào đọc được.

Tưởng tượng sau này đọc một quyển sách tiếng Anh dày cộm ở đại học nhưng vẫn có thể nhớ hết và tóm lại được ý chính của sách, giảng viên có hỏi thì trả lời ro ro luôn. Với người đi làm thì có thể đạt được “Cảnh giới" sếp nước ngoài nói gì hiểu đó, đồng thời nắm được hết ý chính trong bài nói của sếp.

Khả năng tư duy logic và lập luận chặt chẽ.

Không còn sợ viết luận văn ở đại học hoặc viết luận xin học bổng nữa nữa vì tư duy logic của bạn đã được rèn giũa qua quá trình học viết IELTS Task 2 rồi. Còn viết email và biên hợp đồng cho khách hàng giờ trở thành chuyện nhỏ.

Khả năng giao tiếp lưu loát dù vốn từ còn hạn chế.

Học IELTS giúp học viên khai thác tối đa vốn từ vựng của bản thân để diễn đạt ý cần nói. Nhờ đó, dù không có vốn từ vựng quá “siêu to khổng lồ" vẫn có thể giao tiếp lưu loát với bạn bè, thầy cô hoặc đối tác nước ngoài.

Vậy cần phải học theo phương pháp nào thì mới đạt được hết những lợi ích nêu trên? Tìm hiểu ngay ở đây nhé! [Link Linearthinking]

Học IELTS có khó không?

Câu trả lời là: Có và không.

  • Có nếu theo thống kê nước ngoài.

  • Không nếu theo Linearthinking của DOL.

Dựa vào số liệu của British Council, cần ít nhất 200 giờ học để tăng 1 band điểm. Tuy nhiên, band điểm càng lên cao càng khó để tăng và đòi hỏi nhiều thời gian hơn.

Ví dụ:

Để tăng từ band 5 lên band 6 có thể tốn 200 giờ, nhưng để tăng từ band 7 lên band 8 có thể phải tốn tận 400 giờ học.

theo số liệu của British Council

Rõ ràng là việc học IELTS sẽ rất dài, khó và dễ nản nếu bạn không có một phương pháp học đúng đắn và lộ trình học rõ ràng, mà cứ học theo các tips and tricks (mẹo làm bài).

Tuy nhiên,

Nếu đi theo một phương pháp học tư duy, logic ngay từ đầu và có lộ trình học phù hợp với mục tiêu, quá trình học IELTS sẽ được rút ngắn 1/2 thời gian.

DOL IELTS Đình Lực

Rất nhiều học viên đã thành công trong việc rút ngắn thời gian học nhờ vào phương pháp học mang tính tư duy và logic: Linearthinking.

Linearthinking là hệ phương pháp áp dụng lối suy nghĩ tư duy, logic vào việc học tiếng Anh. Hệ phương pháp này được áp dụng cho nhiều kĩ năng như Reading, Writing, Speaking hay việc học Từ vựng và Ngữ pháp.

Thay vì bắt học viên học vẹt, học thuộc lòng bài mẫu, tips hay tricks, Linearthinking giúp học viên cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh dựa trên vốn kiến thức sẵn có của học viên, đồng thời giúp học viên tích luỹ thêm kiến thức mới theo cách hệ thống nhất.

Vậy Linearthinking là gì? Cùng tìm hiểu thêm nhé [Link Linear]

Có nên tự học IELTS không?

Đây cũng là câu hỏi rất nhiều thí sinh đặt ra. Vậy thật ra việc tự học IELTS có khả thi hay không? Và nếu tự học thì phải tự học như thế nào?

Tự học phù hợp với: những bạn đã có nền tảng tiếng Anh tốt (ví dụ như học chuyên Anh từ nhỏ), đã nắm được phương pháp học hiệu quả và có khả năng tự lên chiến thuật học tập tốt.

[Dẫn link lộ trình]

Đi học trung tâm phù hợp với: những bạn còn mất gốc, mất định hướng, chưa biết bắt đầu từ đâu, không có một phương pháp học rõ ràng.

[Link tới khoá học của DOL]

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background