👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

8 website nguồn nghe chép chính tả tiếng Anh tốt nhất

Làm thế nào để ôn luyện kỹ năng nghe IELTS hiệu quả? Đâu là các trang web luyện nghe tiếng Anh IELTS hữu ích? Nếu đó là điều bạn đang băn khoăn, hãy cùng DOL khám phá ngay 15 trang web luyện nghe tiếng Anh IELTS hay nhất hiện nay nha!

blog-cover-editor

1. dol.vn

https://www.dol.vn/nghe-chep-chinh-ta-tieng-anh

dol.vn là một trong các trang web luyện nghe tiếng Anh IELTS cung cấp nguồn nghe chép chính tả đa dạng theo chủ đề và độ khó của bài nghe có kèm thêm transcript tiếng Anh và tiếng Việt phù hợp với người học ở mọi trình độ. Ngoài ra dol.vn còn hướng dẫn phương pháp nghe chép chính tả hiệu quả giúp người học có thể tận dụng được hết những tính năng “xịn sò” để có thể dễ dàng thiết kế được cho mình cách tự học hiệu quả.

2. TEDxTalks

https://www.ted.com/

Là website nổi tiếng với nhiều diễn giả đến từ nhiều quốc gia khác nhau và chủ đề không giới hạn (bao gồm các chủ đề về cuộc sống, xã hội, các vấn đề nổi cộm). Đây là kênh tiếng Anh cực kỳ hiệu quả để giúp người học không chỉ bổ sung kiến thức toàn diện vì sự da dạng trong chủ đề, mà còn luyện khả năng nghe & ghi chép chính tả. Các bài nghe trong TED Talk mang tính học thuật cao (gần tương tự như Section 4 của IELTS Listening). Khi luyện tiếng Anh từ TED Talk, bạn sẽ bổ sung được vốn từ vựng về các chủ đề khoa học, học thuật khác nhau, cũng như cách diễn đạt câu.

Các diễn giả tham dự có phát âm và tốc độ nói khác nhau, phù hợp với nhiều người học. Điều này phù hợp để người học làm quen với nhiều accent đa dạng hơn và mức độ nghe khó hơn. Các video đều có phụ đề tiếng Anh đi kèm và bên dưới các video sẽ bao gồm bài transcript, giúp người học thuận tiện hơn trong quá trình luyện nghe.

3. Train your accent

https://www.trainyouraccent.com/

Trainyouraccent được xem là một trong những website luyện nghe tiếng Anh IELTS đa chất giọng. Sở hữu nhiều bài nghe hay và với sự thực hiện của nhiều người đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Điểm hay của trang này là cách phát âm đa đạng và khác biệt của những người đến từ các nước mà tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ. Nhờ đó, người học có thể luyện được kỹ năng nghe, làm quen với những chất giọng lạ và khó, đồng thời thực hành phát âm tốt hơn.

Các chủ đề trong bài nghe rất đa dạng và thú vị (gia đình, trường học, chủ đề nấu ăn, công việc, cuộc sống,v.v). Mỗi bài nghe đều có những câu hỏi xoay quanh chủ đề để người học trả lời.

4. Spotlight English

https://www.spotlightenglish.com/

Spotlight là website giúp người học luyện nghe tiếng Anh bằng những bài nghe với độ dài khoảng hơn 10 phút. Đặc điểm nổi trội của Spotlight đó là tốc độ người nói khá chậm và rõ lời sẽ giúp cho ai bắt đầu luyện nghe có thể nghe và kịp ghi chép được. Các bài nghe trên đây cũng rất đa dạng, theo chủ đề để đáp ứng cho phần thi IELTS Listening. Đây là website giúp bạn luyện nghe với những bài nghe dài, khoảng hơn 10 phút. Mỗi bài nghe đều có từ 3-5 giọng đọc khác nhau, bạn có thể dễ dàng làm quen và luyện theo vì tất cả đều đọc với tốc độ chậm rãi và rất rõ ràng.

Các chủ đề cũng vô cùng phong phú, bao phủ hầu hết các vấn đề của cuộc sống hàng ngày nên tính ứng dụng cũng khá cao. Ngoài ra, trang web còn cung cấp định nghĩa các từ vựng được sử dụng trong phần “word list”, giúp bạn tra cứu dễ dàng và tiện lợi hơn.

5. Elllo

http://www.elllo.org/

Với hơn 2500 bài học miễn phí, trang Elllo được nhiều người đánh giá là một trong các trang web luyện nghe tiếng Anh IELTS tốt nhất. Các bài luyện nghe tại Elllo có đầy đủ 6 cấp độ từ cơ bản đến nâng cao, bao gồm các hoạt động luyện nghe pre-listening và post-listening. Elllo trải qua hơn 13 năm phát triển đã xây dựng được một hệ thống chủ đề học phong phú với sự tham gia của nhiều giảng viên trên thế giới. Các bài nghe được thể hiện dưới 2 dạng là độc thoại và hội thoại. Cách nói chuyện của nhân vật tự nhiên và đặc biệt là có tính tương tác cao. Ngoài ra còn có phần Elllo Mixer, trong đó có các hội thoại giữa nhiều người nói với nhau, cùng bàn về một chủ đề, giúp người học làm quen với các chất giọng khác nhau.

6. Voicetube

https://www.voicetube.com/

Một trong những điểm đặc biệt của website này đó là cho phép người dùng nghe lại từng câu của một đoạn nghe dài, vì mỗi 1 câu tiếng anh đều được tách riêng ra từng Audio, nếu cả đoạn bạn chưa nghe rõ được câu nào thì có thể chọn nghe lại mỗi câu đó. Do đó, nó hỗ trợ rất nhiều cho những bạn mới bắt đầu luyện tập nghe chép chính tả tiếng Anh.

Bên cạnh đó, website còn bao gồm rất nhiều những video anh văn chia sẻ về mọi chủ đề khác nhau trong cuộc sống, giúp người nghe không bị nhàm chán mà còn cảm thấy rất hứng thú với các chủ đề thú vị.

7. Listen a minute

https://listenaminute.com/

Trang web có giao diện đơn giản và dễ hiểu. Theo đó, người học chỉ cần chọn chủ đề muốn luyện nghe, trang web sẽ hiển thị một đoạn audio ngắn kéo dài 60 giây đi kèm một số bài tập (Listening Gap Fill, Correct The Spelling, Unjumble The Words, Quiz 1, Quiz 2, Writing,…). Các chủ đề tại Listen A Minute rất nhiều và đa dạng. Bên cạnh kho audio và bài tập, trang web còn cung cấp một kho từ vựng bổ ích đi kèm với các chủ đề tương ứng và cách sử dụng từ ngữ phù hợp trong các đoạn văn bản tiếng Anh.

8. Randall’s ESL Cyber Listening Lab 

https://www.esl-lab.com/

Randall’s ESL Cyber Listening Lab là một trong các trang web luyện nghe tiếng Anh IELTS chất lượng được thiết kế với đầy đủ 3 trình độ: Easy (dễ), Intermediate (trung cấp) và Difficult (khó) phù hợp cho mọi đối tượng. Một điểm hay ở trang web này là với mỗi cấp độ hay dạng bài thì đều được tách thành một phần riêng biệt với kho nội dung lên tới 60 bài. Với mỗi bài nghe, Randall’s ESL Cyber Listening Lab đều thiết kế sẵn câu hỏi và đáp án để luyện tập giúp người học tăng khả năng ghi nhớ và khả năng phản xạ.

9. Breaking news English

https://breakingnewsenglish.com/

Breaking News English là trang web học nghe giọng Anh – Anh và Anh – Mỹ trong cùng 1 bản tin. Thông qua nhiều dạng bài tập khác nhau như Multiple Choice, Gap Filling, Phrase Match, True/False, Comprehension Questions….., Breaking News English giúp người học luyện tập kỹ năng nghe từ cấp độ dễ đến khó.

Các file MP3 và BNE trên trang này được cập nhật thường xuyên và bao quát nhiều chủ đề, từ thời sự cho đến khoa học, văn hoá, sức khoẻ đời sống.

10. CNN 

https://edition.cnn.com/

Website CNN là một trang cập nhật tin tức nên bên cạnh việc phân cấp kỹ năng nghe theo từng cấp độ, người học còn có thể lựa chọn nghe tin tức theo các khu vực khác nhau. Vì vậy, người học vừa có thể cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh lại còn có thể cập nhật tình hình thế giới liên tục và nhanh chóng.

11. News in levels

https://www.newsinlevels.com/

So với các trang web luyện nghe tiếng Anh IELTS, điểm khác biệt giữa News in Levels với các web luyện nghe tiếng Anh là trước khi bắt đầu luyện nghe, người học sẽ được kiểm tra trình độ và được thiết kế chương trình học hợp lý. Tuỳ theo cấp độ từ dễ đến khó, bạn sẽ được sắp xếp các bài nghe phù hợp. Chủ đề của các bài nghe rất phong phú và bám sát chủ đề bài thi IELTS.

12. Daily Lesson with Simon

https://www.ielts-simon.study/

Có giao diện cổ điện nhưng rất đơn giản và rõ ràng, Daily Lesson with Simon là một trong các trang web luyện nghe tiếng Anh IELTS được nhiều người lựa chọn khi muốn luyện kỹ năng Listening IELTS. Dưới mỗi audio sẽ là các đoạn nội dung giúp người học có thể kiểm tra lại đáp án và tăng khả năng dịch.

13. IELTS Material 

https://ieltsmaterial.com/

IELTS Material là trang web giúp người học có cơ hội luyện kỹ năng nghe với các nội dung uy tín và chính xác nhất. Trang web này chỉ phù hợp với những người đã có nền tảng tiếng Anh ở mức trung bình trở lên vì tốc độ của mỗi bài khá nhanh, người mới bắt đầu có thể sẽ cảm thấy quá khó.

14. VOA Learning English

https://learningenglish.voanews.com/

VOA Learning English là trang web luyện nghe tiếng Anh miễn phí dành cho mọi đối tượng. Đây còn là một trong những nguồn tin tức do chính phủ Mỹ tài trợ. Luyện nghe tiếng Anh trên VOA không chỉ giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe Anh - Mỹ mà còn giúp mở rộng kiến thức, vốn sống và hiểu biết về xã hội. Dù sử dụng 100% giọng Anh - Mỹ nhưng các bản tin trên VOA Learning English đều có tốc độ chậm và có kèm theo phụ đề bên dưới nên rất phù hợp với những bạn có kỹ năng Nghe còn yếu.

15. BBC Learning English

https://www.bbc.co.uk/learningenglish/

BBC Learning English là trang web luyện nghe với giọng Anh-Anh có nội dung đa dạng, cấu trúc logic. Trang web bao gốm 2 phần là Features và Courses. Các bài nghe được phân theo nhiều trình độ giúp người học dễ nắm bắt nội dung chính.

Qua bài viết này, DOL English hi vọng các bạn sẽ tìm được cho mình các trang web luyện nghe tiếng Anh IELTS hiệu quả, từ đó giúp các bạn tiến bộ hơn trong quá trình học và luyện thi IELTS song song với việc học ở trên lớp.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background