👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Giới thiệu sách Destination C1, C2: Grammar & Vocabulary with Answer Keys

Trong quá trình học tiếng Anh chắc chắn bạn nào cũng phải trải qua những bài học về Ngữ Pháp và Từ Vựng. Đây là 2 thành phần kiến thức cực kỳ quan trọng mà bạn chắc chắn phải vững. Có rất nhiều phương pháp học từ vựng và ngữ pháp và cũng có rất nhiều tài liệu mà bạn có thể tìm thấy trên mạng để phục vụ cho mục đích học tập. Trong bài viết ngày hôm nay, DOL English sẽ giúp bạn review cực kỳ chi tiết cuốn sách học Từ Vựng và Ngữ Pháp tiếng Anh khá nổi tiếng: Destination C1&C2: Grammar and Vocabulary with Answer Keys. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các tài liệu học tiếng Anh nói chung hay IELTS nói riêng thi có thể tham khảo kho sách của DOL tại đây.

blog-cover-editor

A. Giới thiệu về cuốn sách Destination C1&C2

Destination C1&C2 là tựa sách được thiết kế dành cho các bạn học sinh tiếng Anh ở trình độ khá giỏi. Theo tiêu chuẩn CEFR (Khung Tham chiếu Ngôn ngữ Chung Châu Âu) thì đây là bộ tài liệu phù hợp cho các bạn ở mức độ C1 và C2. Nội dung chính của Destination C1&C2 là các điểm ngữ pháp và các từ vựng cần thiết hay xuất hiện ở các bài thi chuẩn hóa quốc tế thuộc trình độ C1 và C2 như TOEFL, IELTS, SAT, v.v.

Đây là cuốn sách tuy được xuất bản khá lâu (năm 2008) nhưng vẫn giữ được giá trị đến tận bây giờ nên bạn không có gì phải lo lắng và hoàn toàn có thể tin cậy mà sử dụng.

Nội dung của sách Destination C1&C2

Về mặt tổng quan, cuốn sách này có tổng cộng 26 units chia đều cho 2 phần Ngữ Pháp và Từ Vựng. Cụ thể hơn:

Ngữ Pháp

Mỗi unit về Ngữ pháp bắt đầu bằng phần giới thiệu và trình bày các điểm ngữ pháp và ví dụ dưới dạng bảng. Các lưu ý liên quan cũng sẽ được highlight lên trong mục “Watch out!”. Sau đó là phần bài tập được sắp xếp theo thứ tự từ dễ đến khó. Các dạng bài tập cũng rất đa dạng và phù hợp với các bạn đang ở trình độ khá giỏi (C1 và C2 level). Từ Vựng

Mỗi unit về từ vựng sẽ thuộc một chủ đề khác nhau phù hợp với trình độ yêu cầu của cuốn sách. Mỗi unit sẽ bao gồm 5 sections chính như sau: 1. Danh sách các từ vựng cần học

2. Phrasal verbs

3. Patterns and collocations

4. Idioms

5. Word forms

Các bài tập đi kèm với từng unit sẽ giúp bạn áp dụng và thực hành các kiến thức về từ vựng tiếng Anh vừa được học trước đó. Không chỉ dừng lại ở đó, các điểm ngữ pháp ở unit trước đó cũng sẽ được củng cố trong cái bài tập này.

Ôn tập và củng cố kiến thức

Một trong những điểm nổi bật của cuốn Destination C1 & C2 nằm ở việc chú trọng rất nhiều vào thực hành để cũng cố các kiến thức vừa được học. Cụ thể hơn, cuốn sách có:

1. 13 bài reviews sau mỗi 2 units

2. 2 bài kiểm tra progress tests (sau unit 12 và unit 26)

3. 6 bài kiểm tra kiến thức sau mỗi 4 units

Phụ lục

Ngoài các kiến thức, bài tập và bài kiểm tra thì Destination C1 & C2 còn cung cấp cho bạn cái kiến thức tham khảo rất hay mà bạn nên xem qua để ngày càng cải thiện và củng cố:

1. Hệ thống từ vựng và động từ có đi kèm định nghĩa và ví dụ;

2. Hệ thống phrases, patterns and collocations

3. Hệ thống idioms có định nghĩa và cách sử dụng

4. Hệ thống word forms

3 Điểm mạnh của Destination C1&C2

Kiến thức ngắn gọn, bài tập đa dạng

Các kiến thức về ngữ pháp và từ vựng đều được chia nhỏ thành những units riêng biệt và đi kèm với rất nhiều bài tập đủ thể loại từ đó cực kỳ tiện ích cho các bạn từ học tiếng Anh tại nhà hoặc cho các giáo viên sử dụng làm giáo trình giảng dạy.

Các điểm ngữ pháp của Destination C1&C2 còn được trình bày và sắp xếp dễ hiểu và logic nên việc học của các bạn cũng trở nên dễ dàng và bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian cho việc học mỗi unit.

Các kiến thức tổng hợp trong mỗi unit được sắp xếp đơn giản và khoa học chưa phải là tất cả những giá trị mà cuốn sách này mang lại cho sự phát triển của bạn. Hơn thế nữa, Destination C1&C2 còn cung cấp cho các bạn rất nhiều bài tập cho từng Unit.

Các dạng bài tập tương đối đơn giản, sát với nội dung kiến thức và có cấu trúc tương tự như các câu hỏi trong các bài thi chuẩn hóa tiếng Anh vừa giúp bạn thực hành vừa giúp bạn làm quen với dạng đề.

Các tips đi kèm mỗi units

Học ngữ pháp và từ vựng tiếng Anh sẽ không thể nào hiệu quả nếu bạn bỏ qua các bí quyết, đặc biệt là các bí quyết đến từ những chuyên gia ngôn ngữ. Ở mỗi unit, cuốn sách C1&C2 Destination luôn đi kèm theo các bí quyết giúp bạn hiểu rõ và nhớ lâu hơn các điểm ngữ pháp hay từ vựng đang học.

Hệ thống từ vựng dễ sử dụng

Các unit liên quan đến từ vựng tổng hợp các từ vựng thường xuyên được sử dụng trong giao tiếp tiếng Anh hằng ngày hoặc trong các cuộc hội thoại trong môi trường làm việc, học thuật nên rất hữu dụng cho vốn từ của các bạn. Bạn không phải sợ học thêm từ mà không dùng được nữa. Không chỉ từ vựng mà Destination C1&C2 còn giới thiệu cho các bạn các phrasal verbs, verb patterns, verb formations để giúp bạn hoàn thiện hơn bộ từ vựng tiếng Anh của mình.

2 Điểm yếu của Destination C1&C2

Bài tập có cấu trúc tương đối lỗi thời so với các bài thi tiếng Anh quốc tế hiện nay

Các bài tập đi kèm trong cuốn sách Destination C1&C2 tuy nhiều, đơn giản và có thể giúp bạn thực hành tốt được các kiến thức vừa học nhưng do đã được xuất bản từ lâu nên các dạng câu hỏi này đã bị lỗi thời vì thế khó có thể giúp bạn làm quen với các đề thi thật.

Không hướng dẫn cách phát âm từ

Destination C1&C2 không đi kèm file audio hướng dẫn cách phát âm các từ vựng trong unit vì thế bạn đã bỏ qua một yếu tố quan trọng của việc học từ đó chính là phát âm của từ. Không biết cách phát âm từ thì các kỹ năng như Nghe và Nói tiếng Anh sẽ bị hạn chế do bạn không nghe được người khác nói gì và người khác thì lại không hiểu bạn đang nói gì.

B. Đối tượng phù hợp với Destination C1&C2

Giống như tên gọi của cuốn sách, đây là tài liệu phù hợp với những bạn đang ở mức độ khá giỏi muốn cải thiện và củng cố tiếng Anh của mình. Ngoài ra, nếu bạn ở mức căn bản thì không nên sử dụng do toàn bộ cuốn sách được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian.

Ngoài ra, khi sử dụng cuốn Destination C1&C2 thì bạn nên lưu ý học thêm phát âm của từ và của câu để tối đa hóa hiệu quả học tiếng Anh. Phát Âm cũng là một yếu tố quan trọng của tiếng Anh. Tuy nhiên, Destination C1&C2 không đề cập tới kỹ năng này nên bạn phải tự học thêm nếu muốn cải thiện một cách đồng đều.

Thông qua bài viết này, DOL English mong bạn có thêm cho mình một nguồn kiến thức cực kỳ hữu dụng trong việc cải thiện Ngữ pháp và Từ Vựng tiếng Anh. Destination C1&C2 là một cuốn sách cực kỳ hay mà nếu đi kèm với phương pháp học chính xác và sự chịu khó, cầu tiến, bạn sẽ cải thiện một cách nhanh chóng.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background