👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Review Chi Tiết Sách Cambridge IELTS 16 Academic (Download PDF Miễn Phí)

Đầu tháng vừa qua đã chứng kiến sự trở lại lần thứ 16 của cuốn Cambridge IELTS - một trong những đầu sách IELTS ‘uy tín’ nhất hành tinh chúng ta. Đây là một nguồn tài liệu hay và đã được cộng đồng học IELTS công nhận và tìm mua. Hãy cùng DOL ENGLISH khám phá chi tiết cuốn sách này nhé!

Cambridge IELTS 16 Academic

1. Sơ lược

Cambridge IELTS 16 là tập mới trong bộ sách cùng tên mà không có số 16. Sách được phát hành vào năm 2021, bởi nhà xuất bản Cambridge University Press - một trong những nhà xuất bản uy tín nhất trong giới học thuật tiếng Anh nói riêng, và kỹ năng ngôn ngữ nói chung.

Dành cho những bạn chưa biết, thì Cambridge IELTS là bộ sách về kỳ thi IELTS do chính Cambridge phát hành hàng năm nhằm định hướng tốt nhất cho các bạn đang trong quá trình ôn luyện kỳ thi này. Sách là tổng hợp của nhiều bộ đề khác nhau, và thông qua quá trình khai thác các đề này, người đọc sẽ có thể giải mã và nắm bắt cấu trúc của đề thi. Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi bước vào ‘tham chiến’ với đề thi thật.

Lưu ý: Cuốn sách tập trung cho module Academic của kỳ thi. Các bạn thi General Training thì có thể xem qua phiên bản General Training của cuốn sách.

Language

English

Series Title

Cambridge IELTS

Publisher

Cambridge University Press

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

142

Author

N/A

Title

Cambridge IELTS 16 Academic

ISBN-13

N/A

Publication Date

2021

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

2. Nội dung

Cuốn sách Cambridge IELTS 16 của chúng ta, như bao phiên bản trước, cũng sẽ gồm 4 bài thi IELTS đầy đủ tất cả các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Xem qua mục lục quen thuộc của sách bên dưới:

Sách sẽ mở đầu bằng việc giới thiệu bạn đọc về kỳ thi IELTS, giải thích về độ chân thực của các bài kiểm tra mẫu trong sách, format bài thi, barem chấm điểm, và cách bạn đánh giá trình độ của bản thân sau khi hoàn thành các bài tập trong sách.

Sau đó sẽ là 4 bài thi mẫu, được thiết kế gần ‘replica 1:1’ với đề thi IELTS thực, với cả 4 phần thi ở cả 4 kỹ năng.

Cuối sách sẽ là các phần lời giải, bài viết mẫu, audioscript mẫu và phiếu làm bài mẫu để bạn có thể tham khảo, và tạo cho bản thân một trải nghiệm làm bài gần giống với lần thi thực nhất có thể.

3. Bàn luận

Các bạn tìm đến và săn đón các cuốn sách luyện thi Cambridge IELTS dường như đều có chung một mục đích, đó là sự cập nhật những xu hướng mới nhất về kỳ thi đều được thể hiện trong cuốn sách này. Và điều đó cũng không là ngoại lệ với cuốn sách năm 2021 này. Bạn có thể tìm thấy những dạng đề mới và nâng cao như: mô tả chu trình / quá trình, nghe về các dạng bản đồ, cùng các đề viết với chủ đề bám sát với thời điểm hiện tại.

Phần lời giải của sách chi tiết, audioscript rõ ràng, cùng phần bài viết mẫu có thể hiện được đây là bài làm ở thang điểm mấy và nhận xét của giám khảo chấm thi ra sao. Các file nghe của sách cũng sở hữu một chất âm rất ‘sạch’, ít tạp âm và nếu bạn đang dùng một tai nghe tốt thì sẽ giống như khi bạn làm bài nghe IELTS trên máy tính vậy.

Bên cạnh đó, sách được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh, và chỉ tập trung vào giải đề và không giải thích bất cứ một điểm ngữ pháp hay gì, nên cũng cần bạn đọc có một lượng kiến thức nền nhất định về tiếng Anh, cũng như kỳ thi IELTS.

4. Kết luận

Cuốn sách Cambridge IELTS 16 đóng vai trò như một introduction dành cho các bạn đã học qua bộ môn IELTS và cần được thử thách để làm quen, cũng như nâng cao trình độ giải đề của bản thân. Sách cũng cung cấp một mã QR để bạn có thể truy cập thêm các tài liệu bổ trợ kiến thức. Và một lần nữa, DOL ENGLISH xin nhắc lại là quyển này hoàn toàn không phù hợp với các bạn mới học IELTS đâu, và nên chỉ dành cho các bạn đang ở tầm band 5.0 trở lên thì sách mới phát huy tác dụng. Hi vọng sẽ được lọt vào kho tàng ôn luyện IELTS của bạn, và chúc các bạn thành công.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background