👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Review Chi Tiết Sách Complete IELTS Bands 4-5 (Download PDF Miễn Phí)

Trong chuyên mục “Sách hay hàng tuần” kỳ này, DOL ENGLISH muốn giới thiệu một bộ sách hoàn toàn phù hợp cho những ai mới “chân ướt chân ráo” tham gia bộ môn IELTS. Đó là Complete IELTS - một bộ sách ra đời để giúp bạn lấp đầy những điểm yếu, cũng như củng cố những điểm mạnh, và trang bị cho bạn đầy đủ 4 kỹ năng và chuẩn bị cho bài thi IELTS thật về sau.

Bài viết này sẽ đi sâu vào chi tiết của cuốn đầu tiên trong bộ: Complete IELTS Bands 4-5.

Complete IELTS Bands 4-5

1. Sơ lược

Cuốn Complete IELTS Bands 4-5, thuộc bộ sách Complete IELTS, được phát hành lần đầu vào năm 2012 bởi Cambridge University Press - một nhà xuất bản lớn trực thuộc Đại học Cambridge. Trong nhiều năm qua, nhà xuất bản này đã ra mắt rất nhiều bộ sách phục vụ cho mục đích luyện thi IELTS, trong đó có Complete IELTS là một trong những đầu sách khá là nổi tiếng và tiêu biểu.

Sách được chắp bút bởi ba tác giả là Guy Brook-Hart, Vanessa Jakeman, David Jay và thu thập đầy đủ các kiến thức của 4 kỹ năng nghe-nói-đọc-viết trong bài thi IELTS, nhằm hỗ trợ người học làm quen với tiêu chuẩn của một đề thi hoàn chỉnh. Đây là cuốn sách được sử dụng cho những bạn mới bắt đầu học IELTS và có mong muốn đạt mục tiêu đạt band 4-5.

Language

English

Series Title

Cambridge Exam

Publisher

Cambridge University Press

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

202

Author

Guy Brook-Hart, Vanessa Jakeman, David Jay

Title

Complete IELTS Band 4-5

ISBN-13

N/A

Publication Date

April 7, 2016

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

1316601994

2. Nội dung

Complete IELTS được thiết kế để giới thiệu như một khóa học ngắn hạn (tầm 50-60 tiếng đồng hồ) dành cho các học viên muốn tham gia module Academic của kỳ thi IELTS. Sách sẽ hướng dẫn bạn trên cả bốn kỹ năng mà bạn cần để có thể hoàn thành bài thi là nghe, nói, đọc và viết. Sách sẽ bao quát tất cả các dạng bài, cũng như các điểm ngữ pháp mấu chốt và từ vựng, rất hữu dụng khi bạn bước vào phòng thi và tối đa hóa điểm số của mình.

Sách được chia thành 10 units dựa trên chủ đề thường thấy trong kỳ thi IELTS như People’s lives (Cuộc sống thường nhật), Animal world (Thế giới muông thú), Tourist attractions (Những địa điểm du lịch hấp dẫn),... Cùng xem qua mục lục của sách ở dưới đây:

Cứ mỗi chủ đề trong 10 unit, bạn sẽ được rèn luyện ở tất cả các kỹ năng cần có cho kỳ thi IELTS: Reading, Listening, Speaking, Writing, Vocabulary and Spelling, Pronunciation và Grammar. Ví dụ, ở unit đầu tiên Great places to be (Những điểm đến tuyệt vời), bạn sẽ được:

  • Học hai bài đọc về Thành phố thân thiện nhất thế giới và Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới.

  • Nghe về cách đặt một căn hộ trong kỳ nghỉ

  • Học trình bày đôi nét về bản thân và thể hiện được sở thích và sở ghét

  • Viết pie chart và bar chart và sử dụng dữ liệu một cách chính xác

  • Học các cụm từ collocations và các cụm giới từ; phân biệt percent và percentage và cách đọc danh từ số nhiều

  • Học cách nhấn mạnh những từ trả lời câu hỏi hay đưa thông tin mới khi nói

  • Và thì hiện tại đơn và Hiện tại tiếp diễn

Cùng xem qua lộ trình học tập của sách ở bên dưới.

3. Bàn luận

Điểm sáng của quyển sách này là, với phong cách trình bày vô cùng khoa học và rõ ràng, rất phù hợp với những người mới nhập môn IELTS và mong muốn ôn luyện một cách hiệu quả. Đồng thời, sách cung cung cấp nhiều kiến thức từ cơ bản cho đến nâng cao cũng như các kỹ năng nền tảng ai cũng cần có để thi IELTS.

Tuy nhiên, sách cũng có một hai hạn chế nhất định. Đây là cuốn sách chỉ dành cho những bạn học đang nhắm band 4.0-5.0, một band điểm tầm khá thấp, nên có thể sẽ không thực sự phù hợp với người có trình độ cao hơn. Bên cạnh đó, vì được viết bằng 100% tiếng Anh, sách cũng yêu cầu người đọc phải có một lượng kiến thức nền tiếng Anh nhất định.

4. Kết luận

Nhìn chung là cuốn sách Complete IELTS Bands 4-5 nói riêng, và bộ sách Complete IELTS nói chung, là những cuốn sách vô cùng hay và hữu dụng vì sách sẽ hệ thống hóa và mang lại cho bạn hầu như toàn bộ các kiến thức bạn cần để có để tự tin tham chiến kỳ thi IELTS và dành được điểm cao như kỳ vọng. Chúc các bạn thành công!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background