👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Review Chi Tiết Sách Focus on Academic Skills for IELTS (Download PDF Miễn Phí)

Trong thời đại toàn cầu hóa ngày nay, luyện thi IELTS đang trở thành mục tiêu của rất nhiều bạn trẻ. Nhiều bạn vẫn chia sẻ rằng luyện thi IELTS có quá nhiều khó khăn. Đầu tiên là khó khăn trong việc lựa chọn sách phù hợp cho quá trình ôn luyện. Thứ hai, khó tìm phương pháp học luyện hiệu quả. Trong khi đó, thị trường sách học IELTS do đó cũng ngày càng được mở rộng, đến việc tài liệu tràn lan khiến cho quá trình tìm kiếm gặp nhiều khó khăn và thiếu chọn lọc. Các tài liệu trên mạng, mặc dù đa số được khẳng định và truyền thông bởi các trang báo là “tuyệt đỉnh”, “phải có”, vẫn có thể mang nội dung kém chất lượng. Chọn phải những đầu sách như vậy sẽ để lại hệ quả không mong muốn trong quá trình học tập và ôn luyện.

Hiểu được điều này, DOL xin giới thiệu đến bạn đọc IELTS một cuốn sách với hy vọng giải quyết được các vấn đề trên: Focus on Academic Skills for IELTS.

Cuốn sách do Pearson Longman phát hành, đơn vị nổi tiếng bảo đảm chất lượng cho mọi đầu sách luyện thi IELTS.

Focus on Academic Skills for IELTS

1. Thông tin sách

Language

English

Series Title

N/A

Publisher

Pearson Longman

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

91

Author

Morgan Terry, Judith Wilson

Title

Focus on Academic Skills for IELTS

ISBN-13

9780582837966

Publication Date

2004

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

0582837960

2. Nội dung sách 

Sách Focus on Academic Skills for IELTS bao gồm 10 modules, mỗi modules đều tập trung vào 4 kỹ năng trong bài thi IELTS. Vì là IELTS Academic nên kiến thức học thuật chuyên sâu, các bạn dễ dàng học được.

Chi tiết sách cung cấp cho bạn bao gồm:

  • Giới thiệu đầy đủ về kỳ thi IELTS với những hướng dẫn cách học hiệu quả,.

  • Trong sách, tác giả cung cấp 10 Module mẫu bài học theo topic phổ biến nhất trong bài thi IELTS. Mỗi module có 2 bài theo format bài thi IELTS Academic. Vì thế các bạn dễ dàng học được các kiến thức học thuật chuyên sâu.

  • Hệ thống từ vựng học thuật bao gồm collocations, phrasal verbs hoặc các từ ngữ chuyên dụng về chủ đề học thuật.

  • Các mẹo làm bài cho từng dạng câu hỏi.

  • 5 bài Progress Tests bám sát đề thi thật giúp bạn vừa luyện tập kiến thức vừa học vừa nắm được cấu trúc bài thi thật.

  • Bài mẫu sample cho phần IELTS Writing đi kèm hướng dẫn tự chấm bài thi của mình.

  • Đặc biệt cuối sách có phần ví dụ Speaking – Writing so sánh sự khác biệt giữa bài mẫu điểm cao và điểm thấp giúp bạn biết cách nâng cao kiến thức của mình để đạt điểm cao.

Cụ thể cấu trúc bài học:

Bài Module lớn -> 2 Unit nhỏ -> các phần mục bài học nhỏ trong mỗi Unit (kết hợp bài luyện tập) -> bài luyện tập language a view -> sau 2 Unit là một bài progress check tổng quan.

Toàn bộ nội dung chính trong sách:

3. Đánh giá cuốn sách

check Điểm mạnh

Với cấu trúc bài học như thế, sách sẽ giúp người học hiểu rõ chi tiết về từng phần thi trong IELTS, từ phần tổng quan đến chi tiết. Và đặc biệt là theo từng topic thường gặp, sẽ giúp bạn nắm vững về 4 kỹ năng của bài thi. Sách còn chia sẻ thêm từng mẹo và chiến lược để làm từng dạng bài ở mỗi kỹ năng IELTS. Ở phần bài học, khi cung cấp kiến thức, tác giả còn thiết kế các bài nghe, đọc, viết, nói xoay quanh một chủ đề và người học sẽ mở rộng từ chủ đề đó. Bài học nâng cao kiến thức và cung cấp những từ vựng, ngữ pháp hữu ích bổ sung cho kỳ thi học thuật. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều khi bước vào kỳ thi, không lúng túng và mắc phải những sai lầm không đáng có.

Bên cạnh đó, phần ví dụ Speaking – Writing so sánh sự khác biệt giữa bài mẫu điểm cao và điểm thấp giúp bạn biết cách nâng cao kiến thức của mình để đạt điểm cao, giúp bạn biết thêm nhiều ý tưởng hay cho phần thi Writing và Speaking ở những chủ đề thường gặp trong cuộc sống hằng ngày.

Như vậy, chỉ cần có một kế hoạch học tập hợp lý, kết hợp với các chủ điểm và bài làm trong sách, người đọc sẽ nhận thấy kiến thức của mình tăng lên đáng kể.

cross Điểm yếu

Focus on Academic Skills for IELTS được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh nên có thể gây trở ngại cho người mới bắt đầu, người đọc muốn sử dụng sách phải thật kiên trì để đạt được kết quả mong đợi. Còn một điểm hạn chế ở sách chính là sách không hướng dẫn cách phát âm các từ vựng có trong modules. Vì vậy bạn nên chủ động tra cứu cách phát âm các từ vựng mới xuất hiện trong bài để đạt kết quả tốt nhất.

4. Lưu ý từ DOL khi tự học IELTS với sách

Quyển sách này cũng phù hợp với những học viên có level 4.0+ mong muốn được nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình. Những bạn mất gốc tiếng Anh nên lưu ý cải thiện vốn kiến thức của mình trước hoặc tìm đến những quyển sách cơ bản hơn, phù hợp với mục đích học tập của bản thân bởi vì quyển sách này phù hợp với những bạn đã có kiến thức nền sẵn hơn đấy! 

Bạn có thể dành ra mỗi ngày khoảng  2-3 tiếng để học 1 Unit. Hãy cố gắng tập trung – đúng tiêu chí focus mà sách đặt ra. Nếu bạn học dễ hiểu và nhanh hơn thì cũng sẽ mất 1-2 tiếng để xong 1 Unit thôi. Ngoài ra, bạn có thể sắp xếp học xong 2 unit, ngày thứ 3 chỉ luyện tập và xem lại thôi. Phần Progress check sẽ tiêu tốn không nhiều thời gian nhưng bạn cần tổng kết lại kiến thức đã học. Học xong thì check đáp án cuối sách, đầy đủ Audioscript.

Tuy nhiên, đây chỉ là một tài liệu bổ trợ góp phần giúp bạn đạt được mục tiêu mong muốn trong kỳ thi chứ không phải là một bí kíp toàn năng, học đâu trúng đấy. Bạn vẫn nên tìm đến những giáo viên hoặc trung tâm uy tín, đáng tin cậy để nhận được tư vấn, không bị chệch hướng khi ôn luyện.

DOL mong là tài liệu Focus on Academic Skills for IELTS  sẽ là một người bạn đồng hành quý giá với bạn trên bước đường chinh phục con điểm IELTS mong muốn. Hãy đón chờ những bài viết khác của DOL để biết thêm nhiều tài liệu tự học hấp dẫn và chất lượng nhé!

Đừng quên liên lạc ngay với DOL nếu bạn cần tư vấn chi tiết nhé!

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background