👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Review Chi Tiết Sách Lesson for IELTS Speaking (Download PDF Miễn Phí)

Chắc hẳn là một người học IELTS nghiêm túc, ai cũng đã nghe tới bộ sách nổi tiếng Cambridge IELTS – một bộ tổng hợp đề thi thử IELTS có độ bám sát đến mức tối đa. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng được khuyến khích làm thử bộ đề nổi tiếng đó. Vì IELTS là bài kiểm tra đánh giá năng lực tiếng Anh một cách đồng đều trên cả 4 kỹ năng: Listening, Reading, Writing và Speaking, bạn cần tích lũy đủ kiến thức và kỹ thuật làm bài của từng kỹ năng riêng biệt để có thể thành công trong cả bài thi. Trong bài viết dưới đây, DOL xin giới thiệu tới bạn đọc một cuốn sách gần như chứa đựng toàn bộ những kiến thức quan trọng về IELTS Speaking: Lessons for IELTS Speaking – cuốn sách thuộc series 5 quyển Lessons for IELTS của nhà xuất bản New Oriental.

Lesson for IELTS Speaking

1. Thông tin sách

Language

English

Series Title

Lessons for IELTS 

Publisher

Công ty TNHH Nhân Trí Việt, NXB Tổng hợp TPHCM

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

200

Author

New Oriental Education & Technology Group IELTS Research Institute

Title

Lessons for IELTS Speaking

ISBN-13

9786048557829

Publication Date

2013

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

2. Nội dung sách 

Lessons for IELTS Speaking được chia thành 2 phần chính:

  • Phần thứ nhất bao gồm 20 bài học được thiết theo chủ đề, là những chủ đề rất thông dụng và thường được bắt gặp trong các đề thi IELTS hiện hành.

  • Phần thứ hai là đáp án bài luyện tập ở các phần trên (answer key).

3. Đánh giá cuốn sách

check Điểm mạnh

Lessons for IELTS Speaking là một cuốn sách hướng dẫn tổng hợp tất tật những gì cần biết về bài thi Speaking, xây dựng cho người học không chỉ chiến lược và kỹ thuật thi Nói mà còn tập trung cung cấp vốn từ vựng, ngữ pháp theo chủ đề một cách có chọn lọc, giúp chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho người đọc trước bài thi IELTS Speaking.

Mỗi bài học theo chủ đề đều được thiết kế một cách vô cùng khoa học với trình tự cực kỳ hợp lý: đi từ việc cung cấp những từ vựng quan trọng và cấu trúc câu thường dùng để nói về một chủ đề nhất định tới đưa ra những câu hỏi mẫu để người học thực hành luyện Nói có sử dụng những mẫu câu và từ vựng vừa được giới thiệu. Quy trình này giúp người học làm quen với những ngữ liệu và kỹ thuật cần thiết trước khi bước vào luyện Nói, tránh tâm lý hoang mang, bỡ ngỡ.

Trong phần bổ trợ từ vựng, ngữ pháp, phát âm hoặc luyện nói, các audio file (file âm thanh Nghe-Nói) được lồng ghép liên tục, giúp người học kết hợp nâng cao kỹ năng Nghe và cách sử dụng từ và cấu trúc câu trong ngữ cảnh phù hợp. Chưa kể, những bài Nói mẫu cũng đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp cho người học một khung tiêu chuẩn để tự đánh giá khi đối chiếu với bài thực hành của bản thân. Điều này cho phép các bạn luyện tập toàn diện cả về từ vựng, ngữ pháp, phát âm, và những kỹ thuật Speaking cần thiết trong IELTS.

cross Điểm yếu

Lessons for IELTS Speaking được thiết kế dành riêng cho việc ôn luyện kỹ năng Nói trong bài thi IELTS. Xuyên suốt cuốn sách là các thông tin, chỉ dẫn quy trình thực hiện và bài tập thực hành từ vựng, ngữ pháp và luyện Nói với câu hỏi cho trước. Những việc này đòi hỏi người đọc nghiên cứu và ôn luyện theo chỉ dẫn trong thời gian dài. Bên cạnh đó, sách không bao gồm những đề thi thử IELTS trọn bộ 4 kỹ năng (full IELTS Tests): Listening, Reading, Writing và Speaking. Do đó, cuốn sách không thực sự phù hợp những bạn có nhu cầu luyện đề cấp tốc, hoặc đang bước vào chặng đua nước rút khi chỉ còn cách kỳ thi IELTS một đoạn ngắn.

4. Lưu ý từ DOL khi tự học IELTS với sách

Khi luyện tập trong sách, các bạn cần bám sát trình tự được đề xuất, tức học kỹ phần từ vựng, ngữ pháp và phát âm trước rồi mới chuyển sang luyện Nói. Vì nếu ngay từ đầu, bạn “bay vô” thực hành luôn thì việc thành công trong bài Speaking là không có cơ sở - để trả lời được câu hỏi trong đề thi IELTS Speaking, bạn cần được trang bị nguồn tài nguyên về ngôn ngữ và ý tưởng kỹ lưỡng.

Như đề cập ở phần trước, Speaking là kỹ năng đòi hỏi độ phản xạ cao, mà sự linh hoạt này không thể hình thành trong một sớm một chiều. Vì thế, mấu chốt để thành công không chỉ là một đầu sách hay – như cuốn Lessons for IELTS Speaking – mà còn là ý thức luyện tập thường xuyên và kiên nhẫn của người học. Bản chất của Speaking là sự tương tác và sự truyền đạt bằng lời tự nhiên, do đó, sẽ rất tốt nếu bạn có thể “rủ” thêm một người đồng hành để cùng luyện tập qua lại và gia tăng tương tác.

Bên cạnh đó, thành công trong kỹ năng Speaking không phải điều đơn giản, vì nó đòi hỏi sự chuẩn hóa trong phát âm, độ nhuần nhuyễn trong cách nói và trình phản xạ linh hoạt với các câu hỏi tức thời. Do đó, khi nhắc tới IELTS Speaking, vấn đề của người học thường là vô kể: thiếu vốn từ vựng, cấu trúc ngữ pháp, thiếu ý tưởng hoặc ý tưởng “tuôn trào” nhưng “không biết nói thế nào.” Để góp phần giải quyết những trở ngại  trên, các bạn có thể tham khảo áp dụng phương pháp LinearThinking trong Speaking do đội ngũ học thuật của DOL phát triển. Phương pháp này không chỉ có tác dụng trong việc giải quyết những vướng mắc lớn của những bạn đang ở level thấp mà còn với người học đã đạt được một trình độ Speaking nhất định, hay thậm chí ở level cao. Để tìm hiểu chi tiết về phương pháp LinearThinking, các bạn truy cập website học tiếng Anh của DOL: dol.vn nhé.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background