👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Review Chi Tiết Sách Lesson for IELTS Writing Advanced (Download PDF Miễn Phí)

Trong 4 kỹ năng được đánh giá trong bài thi IELTS Academic, Writing thường được xem là kỹ năng khó hơn cả. Nó đòi hỏi người thi ở khả năng đa nhiệm: vừa nghĩ ý tưởng, lập dàn ý, vừa linh hoạt sử dụng từ vựng và cấu trúc ngữ pháp để hiện thực hóa một cách hệ thống những ý tưởng thành một bài viết hữu hình. Muốn làm được điều đó, người học không chỉ cần luyện tập thường xuyên mà việc ôn luyện ấy phải có chủ đích và được hướng dẫn bởi những đầu sách chất lượng. Trong series Lessons for IELTS, có hai cuốn sách tập trung vào kỹ năng Viết: Lessons for IELTS Writing – bổ trợ cho người học về vốn từ vựng, ngữ pháp và kỹ thuật làm bài Writing cơ bản và Lessons for IELTS Advanced Writing – là phiên bản nâng cao của cuốn đầu, đi sâu hơn về các dạng bài cụ thể. Trong bài viết dưới đây, DOL xin review đôi dòng về Lessons for IELTS Advanced Writing – một thành viên của series Lessons for IELTS gồm 5 quyển đến từ nhóm tác giả New Oriental.

Lesson for IELTS Writing Advanced

1. Thông tin sách

Language

English

Series Title

Lessons for IELTS 

Publisher

Công ty TNHH Nhân Trí Việt, NXB Tổng hợp TPHCM

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

154

Author

New Oriental Education & Technology Group IELTS Research Institute

Title

Lessons for IELTS Advanced Writing

ISBN-13

9786048557850

Publication Date

2013

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

2. Nội dung sách 

Lessons for IELTS Advanced Writing được chia thành 2 phần chính:

  • Phần thứ nhất bao gồm 15 bài học, tương ứng với 15 dạng bài thông dụng trong đề thi IELTS Writing, cả task 1 và task 2. Cụ thể, từ bài 1 đến bài 7 giới thiệu các dạng biểu đồ và cách làm bài Writing task 1 theo từng dạng. Tám bài còn lại đặt trong tâm vào hình thành các kỹ thuật quan trọng phục vụ cho Writing task 2, ví dụ như Brainstorming, Discussing Advantages & Disadvantages và Expressing an Opinion.

  • Phần thứ hai cung cấp đáp án cho các bài luyện tập và hoạt động ở phần trên.

3. Đánh giá cuốn sách

check Điểm mạnh

Các bài học trong Lessons for IELTS Advanced Writing được thiết kế trên cơ sở phân loại các dạng đề (dạng biểu đồ đối với Writing task 1 và dạng topics đối với Writing task 2). Mỗi bài đều có các hoạt động thực hành lối tư duy trước khi viết và cả các hoạt động trong viết, nhưng dù là gì thì chúng luôn được đan xen bởi những đoạn viết, bài viết mẫu giúp người học hình dung được một câu trả lời tốt nên trông như thế nào, từ đó góp phần hình thành năng lực tự đánh giá ở mỗi học viên.

Các đơn vị kiến thức lý thuyết và thực hành trong mỗi bài học được thiết kế bắt mắt với màu sắc khác nhau và được minh họa trực quan bằng các bảng, biểu đồ và hình ảnh, cùng với ngôn ngữ chỉ dẫn được đơn giản hóa đến mức tối đa, giúp cho quá trình tiếp nhận của người học dễ dàng hơn và trải nghiệm học tập thú vị hơn.

cross Điểm yếu

Lessons for IELTS Advanced Writing chú trọng vào việc cung cấp chiến lược, hướng dẫn người học hình thành lối tư duy trong IELTS Writing và quy trình thực hiện các bước làm bài thi IELTS Writing (cả task 1 và task 2) sao cho hiệu quả trong khoảng thời gian khiêm tốn nhất. Sách không cung cấp nhiều bài tập để bổ trợ về từ vựng và ngữ pháp phục vụ cho việc viết lách, do đó nó không mấy phù hợp với những bạn mới bắt đầu. Các bạn cần sở hữu cho mình một nền tảng tương đối về kỹ năng IELTS Writing trước khi nghiên cứu trong cuốn sách này.

Bên cạnh đó, với những bạn đang trong quá trình luyện đề cấp tốc, Lessons for IELTS Advanced cũng không nên là lựa chọn hàng đầu, bởi sách không cung cấp các đề thi thử trọn bộ 4 kỹ năng (full IELTS tests). Thay vì vậy, các bạn nên tìm đến những đầu sách được thiết kế chuyên biệt dành cho việc luyện đề như Cambridge IELTS, Succeed in IELTS 9 Practice Tests, Cambridge IELTS Practice Tests,…

4. Lưu ý từ DOL khi tự học IELTS với sách

Như phân tích ở trên, và cũng đúng như những gì được phản ánh bởi cái tên của nó “Advanced”, việc Lessons for IELTS Advanced Writing chú trọng vào những kỹ thuật nâng cao và chiến lược làm bài khiến cuốn sách không phải lựa chọn tốt với đối tượng người học mới. Thay vào đó, các bạn nên tìm đọc những cuốn sách tập trung bổ trợ tài nguyên và nền tảng về ngôn ngữ cho bản thân trước, rồi mới chuyển sang nghiên cứu Lessons for IELTS Advanced Writing. Nói đến đây, các bạn có thể tham khảo một đầu sách trong cùng series Lessons for IELTS: Lessons for IELTS Writing. Đây là tài liệu hứa hẹn giúp bạn có những bước đi đầu tiên vững chắc trên con đường chinh phục IELTS Writing.

Ngoài một đầu sách hay thì việc luyện tập là chìa khóa vô cùng quan trọng, quyết định thành bại của bất kỳ kỹ năng nào. IELTS Writing càng không phải là ngoại lệ. Cần lưu ý rằng, chỉ đọc sách và làm bài tập trong sách là chưa đủ, cần luyện tập thường xuyên và có kế hoạch, sau mỗi giai đoạn ôn luyện cần đánh giá lại hiệu quả và sự tiến bộ của bản thân. Công việc đánh giá này dựa trên trải nghiệm học tập của bản thân, các mẫu bài làm trong sách hoặc có thể nhờ tới thầy cô, bạn bè đã có kinh nghiệm thi cũng như luyện thi IELTS Writing.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background