👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Review Chi Tiết Sách Practical IELTS Strategies Speaking (Download PDF Miễn Phí)

Bài thi IELTS Academic điển hình bao gồm 4 kỹ năng: Listening, Reading, Writing và Speaking. Với một số bạn, đây là kỹ năng không quá khó vì có cơ hội tiếp cận với tiếng Anh với tần suất thường xuyên. Tuy nhiên, với phần đông người học ở Việt Nam, Speaking tỏ ra là một kỹ năng cứng đầu, đầy thử thách. Điều này được minh chứng rõ ràng thông qua các khảo sát sau kỳ thi IELTS: điểm thi Speaking và Writing thường thay phiên nhau chiếm vị trí thấp nhất so với hai kỹ năng còn lại (Reading & Listening). Không giống Listening và Reading, để có một bài thi Speaking chất lượng, nó đòi hỏi kết hợp đa kỹ năng nghe hiểu câu hỏi, lập tức lên ý tưởng và phản xạ tự nhiên nhất có thể. Đây là một yêu cầu không hề đơn giản và đòi hỏi một quá trình luyện tập lâu dài, cùng với một phương pháp khoa học để giúp thúc đẩy quá trình tiến bộ nhanh hơn. Để góp phần hiện thực hóa của các bạn về một band điểm Speaking như mong đợi, trong bài viết dưới đây, DOL xin giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách: Practical IELTS Strategies Speaking của tác giả Andrew Guilfoyle. Đây là cuốn sách thứ hai thuộc series Practical IELTS Strategies cùng tác giả.

Practical IELTS Strategies Speaking

1. Thông tin sách

Language

English

Series Title

Practical IELTS Strategies

Publisher

Bookman Books, Ltd.

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

198

Author

Andrew Guilfoyle

Title

Practical IELTS Strategies Speaking

ISBN-13

9879574455058

Publication Date

September 11, 2017

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

1549720724

2. Nội dung sách 

Practical IELTS Strategies Speaking được chia thành 3 phần chính:

  • Phần thứ nhất giới thiệu tổng quan về cấu trúc và nội dung của bài thi IELTS Speaking. Các tiêu chí chấm điểm và thang điểm thi IELTS Speaking cũng được giới thiệu và giải thích cụ thể.

  • Phần thứ hai là phần trọng tâm, bao gồm các lưu ý chung đối với bài thi IELTS Speaking và cung cấp những chiến lược làm bài cụ thể cho từng phần thi Nói (part 1-3).

  • Trong phần cuối, tác giả đưa ra kết luận chung, tóm tắt lại về cách thức và chiến lược với bài thi IELTS Speaking, sau đó cung cấp đáp án cho các bài tập ở phần trên.

3. Đánh giá cuốn sách

check Điểm mạnh

Trước khi bước vào nội dung chính là trình bày các tips cho một bài nói thành công, tác giả thiết kế một bài quiz ngắn để người học tự kiểm tra những hiểu biết của mình về IELTS Speaking, về dạng bài, số lượng câu hỏi, thời gian trung bình,… Những câu hỏi sau đó được bàn luận cực kỳ kỹ lưỡng một cách khách quan, giúp người học có cái nhìn vừa tổng quan vừa chi tiết về bài thi IELTS Speaking trước khi bước vào quá trình luyện đề.

Practical IELTS Strategies Speaking cung cấp các tips dành riêng cho từng phần trong bài thi Nói một cách cụ thể với ví dụ minh họa và bài tập thực hành kèm theo, khiến cho những cách thức, chiến lược này trở nên dễ hiểu hơn và sở hữu khả năng ứng dụng cao hơn. Việc thiết kế bài tập ngay sau mỗi tips là một điểm sáng, bởi nó giúp người học nhanh chóng nhớ bài và có thể áp dụng thuần thục qua thời gian luyện tập.

cross Điểm yếu

Practical IELTS Strategies Speaking là một cuốn sách cung cấp kỹ năng bổ trợ và luyện tập chuyên biệt cho phần thi IELTS Speaking. Mặc dù được đính kèm nhiều sample answer (bài nói mẫu) nhưng chúng chỉ được trình bày ở dạng văn bản mà không có audio file (file âm thanh thu lại bài nói) đi kèm. Đây là một thiếu sót rất lớn, bởi một bài thi Nói không chỉ được đánh giá qua từ vựng, ngữ pháp và ý tưởng mà còn qua cách phát âm, nhấn âm và hình thức thể hiện của người thi. Việc không có audio file sẽ gây trở ngại cho người học trong việc tự đánh giá bài nói của mình qua các tiêu chí Pronunciation và Fluency (cách phát âm và độ nhuần nhuyễn).

4. Lưu ý từ DOL khi tự học IELTS với sách

Để đánh giá hiệu quả của các tips đối với mỗi phần trong bài thi Speaking, trước khi tìm hiểu chiến lược làm bài được đề xuất, các bạn có thể chọn một đề luyện tập trong sách rồi nói thử và ghi âm lại bài Nói của mình. Tiếp theo, đọc kỹ những strategies được trình bày trong sách và thực hành theo đó, rồi áp dụng ngược lại vào bài Nói ban đầu. Tiến hành thu âm lại lần nữa và tự đánh giá xem có điều gì được cải thiện không. Nếu không chắc chắn lắm với đánh giá của bản thân, các bạn cần gửi bản ghi cho những người có kinh nghiệm hơn và tham khảo ý kiến của họ.

Một trong những vấn đề của người học khi đứng trước một đề thi Speaking là thiếu vốn từ vựng, cấu trúc ngữ pháp, thiếu ý tưởng hoặc ý tưởng “tuôn trào” nhưng “không biết nói thế nào.” Để giải quyết những vấn đề trên, các bạn có thể tham khảo áp dụng phương pháp LinearThinking trong Speaking do đội ngũ học thuật của DOL phát triển. Phương pháp này không chỉ có tác dụng trong việc giải quyết những trở ngại lớn của những bạn đang ở level thấp mà còn với người học đã đạt được một trình độ Speaking nhất định, hay thậm chí ở level cao. Để tìm hiểu chi tiết về phương pháp LinearThinking, các bạn truy cập website học tiếng Anh của DOL: dol.vn nhé.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background