👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Review Chi Tiết Sách The Key to IELTS Success (Download PDF Miễn Phí)

IELTS đã và đang thu hút rất nhiều người học do tầm quan trọng thiết yếu trong việc gia tăng nữa khả năng học tập trong môi trường quốc tế và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Thị trường sách học IELTS do đó cũng ngày càng được mở rộng để đáp ứng thị hiếu. Lợi ích của việc này là người học có thể tiếp cận nguồn tài liệu dồi dào với giá thành hợp lý, thậm chí “free”, tuy nhiên, nó cũng đi kèm với không ít điểm bất lợi. Việc tài liệu tràn lan khiến cho quá trình tìm kiếm gặp nhiều khó khăn và thiếu chọn lọc. Các tài liệu trên mạng, mặc dù đa số được khẳng định và truyền thông bởi các trang báo là “tuyệt đỉnh”, “bỏ túi”, “phải có”, vẫn có thể mang nội dung kém chất lượng. Chọn phải những đầu sách như vậy sẽ để lại hệ quả không mong muốn trong quá trình học tập và ôn luyện. Hiểu được điều này, DOL xin giới thiệu đến bạn đọc IELTS một cuốn sách với hy vọng giải quyết được các vấn đề trên: The Key to IELTS Success của tác giả Pauline Cullen.

The Key to IELTS Success

1. Thông tin sách

Language

English

Series Title

The Key to IELTS

Publisher

N/A

Book Format

N/A

Original Languages

English

Number of Pages

141

Author

Pauline Cullen

Title

The Key to IELTS Success

ISBN-13

N/A

Publication Date

N/A

Assembled Product Dimensions (L x W x H)

N/A

ISBN-10

N/A

2. Nội dung sách 

Về tổng thể, The Key to IELTS Success không phải một cuốn sách luyện đề như đa số các đầu sách khác trên thị trường. Cuốn sách này chú trọng vào việc giải thích tận gốc các vấn đề thường gặp của người học IELTS và đưa ra lời khuyên thực tế về quá trình ôn luyện, cách cải thiện vốn từ vựng và ngữ pháp cùng kỹ thuật làm bài ở cả 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết. Các tài liệu tốt phục vụ cho mục đích ôn luyện cũng được tác giả đề xuất ở mỗi phần kỹ năng xuyên suốt cuốn sách.

Về cấu trúc, cuốn sách được chia thành 10 chương. Cuối mỗi chương, tác giả đều đính kèm một dòng tóm tắt ngắn về ý chính của phần đó, giúp người đọc dễ theo dõi.

Bảng dưới đây tóm tắt nội dung từng chương trong sách:

Chương

Nội dung

Chương 1

Giải thích nguồn ngọn các vấn đề mà người học IELTS thường gặp

Chương 2

Đề xuất cách  tiếp cận bài thi IELTS với đúng tinh thần, định hướng cho người học tự xác định phương pháp luyện tập.

Chương 3

Cách học từ vựng IELTS

Chương 4

Cách học ngữ pháp IELTS

Chương 5

Chìa khóa thành công trong Reading

Chương 6

Chìa khóa thành công trong Writing task 1

Chương 7

Chìa khóa thành công trong Writing task 2

Chương 8

Chìa khóa thành công trong Listening

Chương 9

Chìa khóa thành công trong Speaking

Chương 10

Các nguồn học liệu IELTS

3. Đánh giá cuốn sách

check Điểm mạnh

Nhận xét một cách khách quan, cuốn sách này thực sự là điểm sáng nổi bật giữa một rừng sách ôn luyện IELTS ở thời điểm hiện tại và chúng tôi tin rằng, nó vẫn còn giữ được vị thế ấy trong nhiều năm về sau nữa.

Các đầu sách IELTS trên thị trường hiện tại chủ yếu chú trọng vào phần ngọn, tức đưa ra các “tips” làm bài – công cụ có thể giúp thí sinh nhưng tuyệt đối không có lợi cho kỹ năng đọc hiểu thông tin tường tận, thì The Key to IELTS Success làm cả hai nhiệm vụ: vừa đưa ra những lời khuyên xác đáng với bằng chứng khoa học và lý giải rõ ràng về cách tiếp cận tận gốc bài thi IELTS, vừa đề xuất những kỹ thuật đặc biệt để giải các dạng bài tập (tasks) trong quá trình ôn luyện và trong cả lúc đang tham gia thi. Thêm vào đó, mỗi phần đều có rất nhiều hình ảnh minh họa để trực quan hóa các điểm kiến thức cũng như quan điểm của tác giả.

Do tiếp cận mọi vấn đề từ gốc rễ nên mặc dù tựa sách nhắm tới band 7+, The Key to IELTS Success vẫn là cuốn sách phù hợp với tất cả đối tượng người học và ở mọi trình độ. Với người mới bắt đầu, đây là lựa chọn tốt vì cuốn sách mang lại cho người học một trải nghiệm được dẫn dắt từ đầu chí cuối. Còn với những đối tượng khác, các bạn có thể tham khảo The Key to IELTS Success để hiểu thêm về cách thức làm bài, lý do về sự hiệu quả của mỗi cách tiếp cận và đặc biệt là thỏa mãn được câu hỏi tại sao người học thường tiến bộ rất nhanh ở các band thấp (từ 1-5) nhưng lại gặp nhiều khó khăn khi nâng cấp từ band 5,6 (intermediate) lên band 7+ (advance).

Hơn nữa, cuốn sách này được viết bởi một tên tuổi lớn trong giới “IELTS” toàn cầu – tác giả Pauline Cullen – nhà thiết kế test chuyên nghiệp và là chủ nhân của hàng chục đầu sách và ứng dụng học tiếng Anh, trong số đó có những cái tên đã trở thành kinh điển, như Grammar for IELTS (2007), Cambridge Vocabulary for IELTS (2008), The Official Cambridge Guide to Ielts (2014), etc. Do đó, tính chân thực và độ tin cậy của cuốn sách là rất cao.

cross Điểm yếu

The Key to IELTS Success được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh nên có thể mang lại một vài khó khăn cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên, với cách giải thích ngọn ngành bằng các từ vựng được đơn giản hóa tối đa, kết hợp với loạt hình ảnh trực quan minh họa, người học có thể yên tâm rằng sẽ không có quá nhiều trở ngại trong quá trình tiếp cận cuốn sách này.

4. Lưu ý từ DOL khi tự học IELTS với sách

The Key to IELTS Success không cung cấp các bài test mẫu mà đặt trọng tâm vào giải thích vấn đề và đưa ra lời khuyên. Vì vậy, đây có thể không phải lựa chọn hàng đầu cho những sỹ tử đang săn lùng loạt đề mẫu để chuẩn bị cho khâu chạy nước rút. Mặc dù vậy, cuốn sách vẫn hoàn toàn phù hợp với các bạn muốn hiểu sâu hơn về IELTS như cách làm các dạng bài, lộ trình học-luyện và giải quyết các hiểu lầm thường gặp khi đề cập đến IELTS.

Với những bạn chỉ muốn tìm hiểu về cách làm bài của một hay một số kỹ năng IELTS, các bạn vẫn nên đọc 2 chương đầu để hiểu được tinh thần chung của bài thi. Đi từ cái chung về IELTS sẽ giúp các bạn nắm bắt ý tưởng ở những kỹ năng chuyên biệt (Nghe/ Nói/ Đọc/ Viết) nhanh hơn và nhất quán hơn.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background