👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

Lộ trình học IELTS từ 6.0 lên 7.0

Luyện thi IELTS là một hành trình cần rất nhiều quyết tâm và sự chăm chỉ và DOL tin rằng việc học từng bước sẽ mang lại hiệu quả không ngờ. Vì thế, hôm nay, DOL xin chia sẻ một lộ trình luyện thi IELTS 7.0 để bạn có thể đạt được điểm số này trong thời gian ngắn nhất nhé. Cùng bắt đầu thôi nào!

Lộ trình học IELTS từ 6.0 lên 7.0

1. Để đạt được IELTS 7.0 có khó không?

Đối với những bạn chưa từng học IELTS hoặc chưa có nền tảng tiếng Anh vững chắc thì việc đạt được IELTS 7.0 được cho là vô cùng khó khăn, đòi hỏi phải có sự nổ lực vượt trội. Tuy nhiên, đối với những bạn đã từng học hoặc thi IELTS trước đó thì con số này hoàn toàn có thể nằm trong tầm tay, những gì bạn cần chỉ là một lộ trình hợp lý để giúp bạn vạch ra con đường ôn luyện rõ ràng và hiệu quả.

2. Bằng IELTS 7.0 có thể làm được gì?

Lợi ích của việc học IELTS

2.1 Đi du học

Điểm số IELTS cao là một yếu tố giúp bạn được nhận vào những trường học danh tiếng và ngành học mong muốn. Hơn nữa, với một điểm số "mơ ước", IELTS sẽ mang đến cho bạn các suất học bổng hấp dẫn hoặc hỗ trợ về tài chính, giúp ích rất nhiều trong quá trình chinh phục ước mơ du học của bạn.

Yêu cầu IELTS để du học và xin học bổng tại Mỹ:

  • Bậc cao đẳng, đại học và sau đại học: Đa phần các trường đều yêu cầu mức IELTS nằm ở khoảng 6.0 - 6.5. Một vài ngành nhất định có thể yêu cầu mức điểm cao hơn, rơi vào tầm mức 7.0 hoặc 7.5, đặc biệt là với trường điểm, có tỉ lệ chọi cao khi tuyển sinh.

Yêu cầu IELTS để du học và xin học bổng tại Úc:

  • Bậc đại học và sau đại học: Yêu cầu IELTS 6.0 - 6.5. Một vài ngành học như Y khoa, Kỹ thuật, Ngôn ngữ, v.v có thể yêu cầu mức điểm IELTS cao hơn, từ 7.0 - 7.5. Đặc biệt, ngoài việc yêu cầu điểm overall đạt chuẩn, một vài trường/ngành còn yêu cầu điểm thành phần của thí sinh không được dưới 6.0 hoặc 6.5.

Yêu cầu IELTS để du học và xin học bổng tại Canada:

  • Bậc sau đại học: Yêu cầu IELTS 7.0, không kĩ năng nào dưới 6.0.

Ngoài ra, để “cộng điểm" cho hồ sơ xin học bổng của mình, ứng viên cần có IELTS từ 7.0 trở lên. Điểm IELTS càng cao, cơ hội xin học bổng càng cao!

2.2 Xin việc làm

Tuỳ vào từng công ty và tính chất công việc mà yêu cầu điểm IELTS để xin việc làm sẽ khác nhau. Nhìn chung, chỉ cần sở hữu chứng chỉ IELTS khoảng 6.5 - 7.0 là bạn đã có trong tay một lợi thế khá lớn khi xin việc rồi! Đặc biệt là với những công việc có tính chất tiếp xúc với đối tác nước ngoài thì có IELTS là một lợi thế “siêu to khổng lồ" luôn đó!

Một số tập đoàn lớn, công ty đa quốc gia cũng yêu cầu bằng IELTS khi tuyển dụng, đây là một trong những tiêu chí quan trọng đánh giá năng lực ứng viên trong môi trường quốc tế.

Một số công ty cần bằng IELTS:

  • Công ty biên, phiên dịch: do đặc thù nghề nghiệp nên bằng IELTS được xem là một minh chứng chứng nhận năng lực của ứng viên trong lĩnh vực biên, phiên dịch.

  • Các trung tâm ngoại ngữ: Các trung tâm ngoại ngữ, đặc biệt là các trung tâm về IELTS hiện nay đều yêu cầu ứng viên ở vị trí Giáo viên IELTS sở hữu điểm số từ 7.5, 8.0 trở lên.

  • Các hãng bay lớn: môi trường hàng không mang tính quốc tế nên tiếng Anh, đặc biệt là IELTS thì không thể thiếu nếu bạn muốn làm việc trong sân bay, ở các vị trí như tiếp viên hàng không, điều khiển không lưu, phi công, v.v.

2.3 Miễn thi tốt nghiệp THPT

Để được miễn bài thi ngoại ngữ trong kì thi THPT Quốc gia, thí sinh chỉ cần có IELTS 4.0! Chưa kể, khi thi IELTS bạn có quyền thi nhiều lần, không giới hạn tới khi đạt được mức điểm mong muốn. Đây là lí do vì sao nhiều bạn chọn học IELTS thay vì thi tốt nghiệp Tiếng Anh.

2.4 Đăng ký xét tuyển vào trường Đại học

Nhiều trường quy định rõ thí sinh hoàn toàn có cơ hội được xét tuyển thẳng Đại học nếu có thành tích học tập tốt ở 3 năm cấp ba và sở hữu chứng chỉ IELTS. Thang điểm IELTS tối thiểu để xét tuyển dao động từng trường từ 4.0 - 6.5.

Một số trường tiêu biểu có áp dụng hình thức xét tuyển dựa trên chứng chỉ Ngoại ngữ quốc tế như:

  • Đại học Ngoại thương: đối với chương trình tiên tiến, định hướng nghề nghiệp quốc tế và chất lượng cao, thí sinh cần có chứng chỉ IELTS (Academic) từ 6,5 trở lên.

  • Đại học Y dược TPHCM: Ngành Y khoa, Răng – Hàm – Mặt, Dược học thí sinh cần đạt IELTS Academic 6,0 trở lên; Ngành Điều dưỡng thí sinh cần đạt IELTS Academic 5.0 trở lên.

  • Đại học Kinh tế: đa số thí sinh các ngành, đặc biệt là hệ đào tạo cử nhân tài năng, cần có IELTS từ 6.0 trở lên.

Đăng ký xét tuyển vào trường Đại học

2.5 Đảm bảo tiêu chuẩn đầu ra Đại học

Thực tế, đa phần các trường đều yêu cầu mức điểm IELTS để tốt nghiệp vào khoảng từ 4.5 - 6.5. Tuy nhiên, do nhiều lý do mà một số bạn không kịp thi IELTS để xét tốt nghiệp, điều này làm ảnh hưởng đến học tập sau đại học cũng như công việc của các bạn.

Một số trường tiêu biểu yêu cầu IELTS để xét tốt nghiệp Đại học:

  • Đại học FPT: sinh viên phải có IELTS 6.0 mới được xét tốt nghiệp

  • Học viện ngân hàng: sinh viên phải có IELTS 6.5 mới được xét tốt nghiệp

  • Đại học Kinh tế - Luật: sinh viên phải có IELTS 5.5 mới được xét tốt nghiệp 

2.6 Định cư và xuất khẩu lao động

Tại Úc và Canada: Điểm IELTS tối thiểu yêu cầu để định cư là 6.0. Tuy nhiên, điểm IELTS của bạn càng cao đồng nghĩa với việc hồ sơ của bạn càng mạnh.

Tại Mỹ: Yêu cầu điểm IELTS để định cư Mỹ rơi vào khoảng 6.5 - 7.0. Tương tự ở Úc, điểm IELTS của bạn càng cao đồng nghĩa với việc hồ sơ của bạn càng mạnh.

3. Mất bao lâu để đạt được IELTS 7.0?

Mất bao lâu để đạt được IELTS 7.0? Mỗi người có một xuất phát điểm khác nhau về kiến thức tiếng Anh nói chung cũng như IELTS nói riêng. Thế nên để xác định được khoảng thời gian cần để đạt IELTS 7.0 thì trước tiên bạn nên kiểm tra lại năng lực của bản thân. Bạn cần biết kiến thức của mình hiện đang vững ở kỹ năng nào và hạn chế ở kỹ năng nào, từ đó mới xác định được lộ trình và thời giạn học hợp lý.

4. Các tiêu chí để đạt IELTS 7.0

Mục tiêu đạt được IELTS 7.0 có thể được phân nhỏ thành mục tiêu đạt 5 kỹ năng sau đây:

4.1 Kiến thức chung

Band 7 đã là một số điểm khá cao trong IELTS, chính vì thế, ở lúc này, các bạn cần phải tập trung hết mức để mở rộng kiến thức của mình, tránh sai những lỗi nhỏ nhặt, cơ bản cũng như cố hết sức để luyện thật nhiều đề.

Sau lộ trình 60 ngày của DOL, các bạn sẽ không chỉ nắm vững các kỹ năng cần thiết để hoàn thành bài thi mà còn mở rộng vốn kiến thức hơn hẳn các trình độ trước. Từng khía cạnh của 4 kỹ năng bài thi IELTS cũng sẽ được củng cố.

Ở giai đoạn này, người học sẽ được tiếp cận với chiến thuật làm tất cả những dạng bài quan trọng trong IELTS, học cách để không chỉ hoàn thành bài thi đúng cách mà phải hoàn thành một cách thật tốt và hạn chế hết mức các lỗi sai cơ bản.

4.2 Nghe

Sau một thời gian dài luyện đề cũng như nắm vững cấu trúc và các dạng bài trong đề thi, DOL sẽ giới thiệu đến bạn những chiến lược riêng để làm tốt từng kiểu bài, đồng thời tiết kiệm thời gian luyện đề của bạn và chuyển hướng sang cô đọng kiến thức một cách bài bản nhất.

4.3 Nói

Ở trong giai đoạn này, ta cũng luyện nói tách riêng các phần part 1, part 2 và part 3 trong đề thi Speaking. Bạn có thể học cách tự luyện thi IELTS Speaking tại nhà và tự đánh giá bài nói của mình. Ngoài ra, để đạt được band điểm mong muốn, bạn còn cần phải học thêm cách mở rộng để câu trả lời của mình được hay và đặc biệt hơn. Trong phần thi Speaking, để được band 7.0, bạn cần phải nói nhiều và liên tục, sử dụng đa dạng các từ vựng, đặc biệt cần có một số từ vựng ít thông dụng, nói được những câu gần như không có lỗi về mặt ngữ pháp.

4.4 Viết

Sau khi đã nắm được cách làm bài của những dạng cơ bản trong Task 1, trong giai đoạn này ta sẽ bắt đầu tìm hiểu sang Task 2. các bạn nên tiếp tục luyện thật nhiều đề để viết, có thể xem các bài mẫu tham khảo trong các chủ đề thường gặp. Đặc biệt đối với giai đoạn này, để đạt được band điểm cao, các bạn cần phát triển càng nhiều ý tưởng càng tốt, nội dung viết cũng phải sâu hơn, “chất” hơn, đặc biệt vốn từ vựng cũng phải đủ rộng và đủ phong phú..

Ngoài việc phải hoàn thành đầy đủ tất cả các câu hỏi của đề bài, thông tin trong bài viết cũng phải được trình bày rõ ràng, có logic, sử dụng các cấu trúc ngữ pháp, từ vựng một cách linh hoạt, chính xác.

4.5 Đọc

Để đạt được mức band điểm từ 6.0 - 7.0, DOL muốn giới thiệu một phương pháp học vô cùng hiệu quả: Linear Thinking. Học tập theo phương pháp không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi làm bài mà còn giúp nâng cao tư duy để tăng độ chính xác khi làm bài Reading của bạn. Từ đó, bạn tiếp tục học thêm về chiến lược để hoàn thành một bài test hoàn chỉnh thay vì chỉ luyện tập từng phần nhỏ như trước đây. Nâng cao hơn, bạn còn có thể cập nhật vốn từ vựng của mình thông qua các bài luyện Reading và biết được cách áp dụng vào Writing, giúp đa dạng vốn từ sử dụng.

5. Lộ trình luyện thi IELTS 7.0 hiệu quả

Lộ trình luyện thi IELTS 7.0 hiệu quả

5.1 Giai đoạn bắt đầu (từ band 3.0 - 4.0)

Đây là giai đoạn giúp bạn ôn tập và nắm vững các kiến thức ngữ pháp; đồng thời rèn luyện kỹ năng nói cũng như phát âm của bản thân để chuẩn bị cho phần thi Speaking. 

Về từ vựng, các bạn sẽ học những phương pháp học từ vựng hiệu quả dành cho level thấp. Với khía cạnh ngữ pháp, giai đoạn này tập trung vào câu đơn ở tiếng Anh và từng thành phần cấu tạo nên một câu. Cụ thể, các dạng câu sẽ học gồm câu đơn và các thì trong tiếng Anh. Các bài về từng thành phần câu gồm bài về: chủ ngữ và quan hệ chủ ngữ động từ, các động từ bất quy tắc, các loại danh từ, tính từ, trạng từ, giới từ, mạo từ. Ngoài ra, các lỗi ngữ pháp sơ cấp thường gặp cũng sẽ được đề cập. 

Một số tài liệu học các bạn có thể tham khảo là Basic IELTS Listening, Vocabulary in use, Cambridge – Grammar for IELTS,...

5.2 Giai đoạn vượt ngưỡng (từ band 4.0 - 5.0)

Về từ vựng, sau khi đã tiếp xúc với một số lượng từ cơ bản, các bạn sẽ được học cách để ghi nhớ từ vựng nhanh và hiệu quả hơn để tiết kiệm thời gian. Ngoài ra, các dạng ngữ pháp cũng sẽ được nâng cao hơn so với trình độ trước.

Cụ thể, người học sẽ đi chi tiết vào các thì thường được sử dụng trong Writing và Speaking. Các loại danh từ, tính từ, trạng từ thường gặp, học thêm kiến thức liên quan đến mạo từ và giới từ, sau đó, bắt đầu làm quen với cấu trúc câu bị động.

Một số tài liệu học các bạn có thể tham khảo là Collins Reading for IELTS, Cambridge English – Complete IELTS Band 4-5, Basic IELTS Reading, Essential Tests for IELTS, …

5.3  Giai đoạn tăng tốc (từ band 5.0 - 6.5)

Các bạn sẽ được học về tổng quan các dạng câu hỏi trong IELTS Reading và áp dụng, phân tích kỹ 4 dạng True/ False/ Not Given, Matching Heading, Gap-fill, Multiple Choice. Kế đến, bạn học được cách học từ vựng ở các bài Reading và chiến lược làm bài Reading hiệu quả để lấy 6.0.

Kiến thức Speaking sẽ tập trung ôn luyện 3 Parts của bài thi IELTS Speaking, và cách tự học Speaking ở nhà. Mở rộng hơn, bạn cũng sẽ được học về fillers trong speaking, làm sao để mở rộng và kéo dài câu trả lời part 2, và nhóm từ vựng để miêu tả người, nơi chốn, và sự kiện.

Đối với kỹ năng Writing, các bạn sẽ học cách viết ý tưởng của mình vào một câu, cách liên kết 2 câu lại với nhau, và dần hình thành nên cấu trúc của một đoạn văn Task 2. Với Task 1, các bạn lần lượt được học về cấu trúc của một bài IELTS Writing Task 1, cách viết mở bài, cách viết tổng quan, và ngôn ngữ so sánh, đưa số liệu, xu hướng trong Task 1.

Một số tài liệu học các bạn có thể tham khảo là Collins – Get ready for IELTS Writing

5.4 Giai đoạn về đích (từ band 6.5 - 7.0)

Band 7 đã là một số điểm khá cao trong IELTS, chính vì thế, ở lúc này, các bạn cần phải tập trung hết mức để mở rộng kiến thức của mình, tránh sai những lỗi nhỏ nhặt, cơ bản cũng như cố hết sức để luyện thật nhiều đề.

Với lộ trình của DOL, các bạn sẽ không chỉ nắm vững các kỹ năng cần thiết để hoàn thành bài thi mà còn mở rộng vốn kiến thức hơn hẳn các trình độ trước. Từng khía cạnh của 4 kỹ năng bài thi IELTS cũng sẽ được củng cố.

Ở giai đoạn này, người học sẽ được tiếp cận với chiến thuật làm tất cả những dạng bài quan trọng trong IELTS, học cách để không chỉ hoàn thành bài thi đúng cách mà phải hoàn thành một cách thật tốt và hạn chế hết mức các lỗi sai cơ bản. 

Một số tài liệu học các bạn có thể tham khảo là Cambridge IELTS, IELTS Trainers, The Official Cambridge Guide, …

Khi đã có trong tay một lộ trình học chi tiết rồi thì chỉ cần sự quyết tâm là yếu tố mấu chốt quyết định xem bạn có thành công hay không thôi đó! Để đạt được mục tiêu thì bạn hãy cố gắng theo sát những bài học của DOL cũng như chăm chỉ luyện tập hằng ngày nhé. Chúng mình tin là, lộ trình học IELTS 7.0 sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu sớm thôi.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background