👋 Nhắn cho DOL để tìm hiểu chi tiết về các khóa học IELTS nhé!

10 nguồn website nghe chép chính tả tiếng Anh cực hay

Listening chưa bao giờ là một kỹ năng dễ dàng trong kỳ thi IELTS, đặc biệt là với những bạn phản xạ không nhanh, chưa kịp hiểu chữ này thì bài nói đã đi đến đoạn khác. Để khắc phục tình trạng này, các sĩ tử luyện IELTS đã cho ra đời phương pháp luyện nghe- chép chính tả cực kỳ hữu dụng. Vậy bạn có thể luyện tập ở đâu? Hãy cùng DOL English xem qua 10 web nghe chép chính tả tiếng Anh cho phương pháp này nhé!

web nghe chép chính tả tiếng anh

💥Phương pháp luyện nghe - chép chính tả là gì? Công dụng như thế nào

Nghe - Chép chính tả là một kỹ thuật được sử dụng trong cả giảng dạy ngôn ngữ và kiểm tra ngôn ngữ tron đó một đoạn văn được đọc to cho học sinh và trong những khoảng tạm dừng, học sinh phải cố gắng viết ra những gì họ nghe chính xác nhất có thể.

Khi ứng dụng vào kỳ thi IELTS, các sĩ tử có thể tự ôn luyện tại nhà thông qua các video do người bản địa nói, tự dùng video và ghi lại những gì mình nghe được. Phương pháp này không ứng dụng vào việc kiểm tra năng lực thí sinh, chỉ dùng như một cách để cải thiện kỹ năng listening của người thi.

Các Influencer về ngôn ngữ cũng có khá nhiều lời khuyên về việc nên áp dụng phương pháp này khi ôn thi IELTS. Khả năng phản xạ, nhận diện âm thanh và nghe hiểu sẽ được phát triển một cách nhanh chóng. Vậy thì có những trang web nghe chép chính tả tiếng anh nào giúp bạn thực hành kỹ năng này dễ dàng hơn không? Cùng DOL English xem qua những nguồn sau đây nhé!

💢 10 website luyện nghe - chép chính tả tiếng anh hiệu quả:

dol.vn Tự học Tiếng Anh Online

DOL là nguồn cung cấp công cụ nghe chép chính tả đa dạng theo chủ đề và độ khó của bài nghe, kèm transcript tiếng anh và tiếng việt. Ngoài ra dol.vn còn hướng dẫn phương pháp nghe chép chính tả hiệu quả. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về phương pháp nghe IELTS Linearthinking

Các bài nghe của DOL đều được chuẩn bị kỹ lượng cho các bạn từ mọi cấp độ. Bài nghe được chia thành từng câu và bạn chỉ cần điền đúng số từ vào câu tương ứng. Bạn có thể nghe đi nghe lại cho đến khi nghe được thì thôi và đã có sẵn script phía dưới cho các bạn có thể kiểm tra đáp án ngay lập tức.

Thay vì bạn phải bấm “Dừng” từng câu trong cả 1 video dài, ở đây DOL đã thay bạn làm điều đó. Bạn chỉ cần siêng năng luyện tập mà thôi

Link truy cập: dol.vn

Listen a minute

Đây là một trang web luyện nghe chép chính tả tiếng anh cho các bạn mọi cấp độ. Điểm đặc biệt ở trang web này là các bài nghe được xếp thứ tự theo bảng chữ cái, với hơn 400 bài đủ các chủ đề và thể loại.

Mỗi bài nghe ở Listen a minute theo đúng tên gọi của trang, chỉ từ 1-2 phút, và luôn được kèm theo các bài tập luyện tập ở bên dưới.

Link truy cập: https://listenaminute.com/

Breaking news English

Ở Breaking news English, bạn sẽ tìm thấy kho tài liệu khổng lồ cho việc luyện nghe từ level 0 - level 6. Điểm đặc biệt ở website nghe chép chính tả tiếng anh này là các chủ đề sẽ được lặp lại nhưng với một level mới.

Việc kết hợp nhiều màu sắc làm cho giao diện trang không trở nên nhàm chán và mang lại cảm giác mới mẻ. Ngoài ra sau mỗi bài nghe Breaink news English cũng có bài tập đi kèm như điền vào chỗ trống cho các bạn dễ dàng ôn bài.

Link truy cập: https://breakingnewsenglish.com/

Listen and Write

Ở đây, các bài nghe được chia theo cấp độ người học, vì vậy tốc độ của bài đọc cũng sẽ khác dựa trên level của thí sinh. Các chủ đề đa dạng, phong phú và gẫn gũi với đời sống ngày thường, các bạn có thể lựa chọn dựa trên sở thích cá nhân và level học của mình.

Bài tập luôn nằm ngay phía dưới bài nghe, câu bạn đang nghe sẽ được lặp lại cho tới khi bạn tìm được đáp án đúng. Quả là một phương pháp vừa kiên trì vừa hiệu quả đúng không nào?

Link truy cập: https://www.listen-and-write.com/audio

TED

Đã quá nổi tiếng trong cộng đồng những người luyện nghe IELTS, có lẽ không ai mà không biết đến TED và những lợi ích mà TED mang lại. Sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn luyện nghe mà chưa một lần thử với TED đấy!

Các chủ đề không chỉ đa dạng mà còn có thể cung cấp thêm kiến thức xã hội, những kiến thức này ngược lại sẽ giúp bạn rất nhiều trong kỹ năng writing và speaking đó. Tuy nhiên các bài nghe của TED không phải ai cũng có thể bắt đầu, bạn nên có một nền tảng nhất định trước, nếu không sẽ hơi khó để theo kịp các bài của TED nhé!

Link truy cập: https://www.ted.com/

Train Your Accent

Trong bài thi IELTS, chúng ta đều biết có rất nhiều chất giọng có thể xuất hiện từ Anh-Anh, Anh-Mỹ, Anh - Úc cho đến tiếng Anh của Ấn Độ... Và đây cũng trở thành vấn đề khiến nhiều bạn lo lắng về kỹ năng nghe của mình. Nếu đó là điều bạn quan tâm thì đừng lo lắng, thì Train Your Accent sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Ở đây, bạn sẽ tìm thấy bài nghe đa dạng mọi chất giọng trên toàn thế giới, bên cạnh giọng nói thì chủ đề của website luyện nghe chép chính tả cũng khá phong phú. Bên cạnh đó, trang web cũng có bài tập đi kèm sau khi làm bài xong nữa đấy!

Link truy cập: https://www.trainyouraccent.com/

Spotlight

Điều tạo nên sự khác biệt của Spotlight đó là các bài nghe được thiết kế theo phong cách broadcast, có app nghe chép chính tả tiếng anh trên cả 2 nền tảng thường được dùng cho nghe âm thanh rất phổ biến của Spotify và Apple Podcast. Bạn có thể tải ứng dụng về và nghe thường xuyên như nghe radio, rất tiện lợi và không tốn nhiều thời gian.

Đa phần các bài nói ở trang này được thiết kế với tốc độ khá chậm, thích hợp cho các bạn newbie - chưa có nhiều kỹ năng về listening nhé!

Link truy cập: https://spotlightenglish.com/playlists/

ELLLO

Là một trang web luyện nghe chép chính tả tiếng anh có hơn hàng nghìn người truy cập mỗi bạn, bạn có thể tưởng tượng được nơi đây được các bạn trẻ học tiếng Anh yêu thích cỡ nào. Tài liệu bạn có thể tìm thấy ở trang này vô cùng nhiều, kèm với sự đa dạng về chủ đề trong cuộc sống hằng ngày, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn để luyện tập.

Ở đây cho phép bạn tải các file nghe về điện thoại một cách dễ dàng, bạn có thể nghe lại bất kỳ lúc nào bạn muốn.

Link truy cập: https://www.elllo.org/

Voicetube

Mang đến nhiều video và chủ đề mà các bạn trẻ yêu thích như các bộ phim hoạt hình, các bộ phim và đời sống, kèm theo giao diện bắt mắt dễ nhìn đã khiến Voicetub được đông đảo thí sinh yêu thích.

Mỗi bài nghe gồm 1 video hình ảnh và script ngay bên phải, đã được chia nhỏ thành từng câu, giúp người nghe dễ dàng luyện tập hơn.

Link truy cập: https://www.voicetube.com/videos/165932

CNN Students News

Rất nổi tiếng và quen thuộc như TED, các video được thiết kế theo dạng tin tức hằng ngày dành cho các bạn trung cấp hoặc đại học. Mang đến thông tin, kiến thức đời sống mà vẫn hỗ trợ cho vệc nghe hiệu quả.

Tất cả các bài nghe điều miễn phí và được cập nhật liên tục. Giọng đọc ở CNN Students news đa phần là của người bản xứ nên rất rõ nét. Tuy nhiên ở đây sẽ không có bài tập đi kèm như ở TED bạn nhé!

Link truy cập: https://edition.cnn.com/studentnews/

💌 Lời kết

Trên đây là những trang web nghe chép chính tả tiếng anh vô cùng hiệu quả và đa dạng mà DOL English muốn giới thiệu với các bạn. Hy vọng với những thông tin bổ ích nêu trên các bạn có thể cải thiện kỹ năng listening của mình và đạt được điểm cao trong kỳ thi sắp tới. Đừng quên theo dõi DOL để có thêm nhiều thông tin bổ ích khác bạn nhé.

Đăng ký test đầu vào IELTS miễn phí và nhận tư vấn

Nhắn tin DOL qua Facebook

Click để nhắn tin với DOL qua fanpage chính

Gọi điện liên hệ

Liên hệ DOL qua hotline miễn phí: 1800 96 96 39

DOL có 15+ cơ sở tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng

Click để xem địa chỉ chi tiết

promotion-backgroundpromotion-background